Home Tin Tức Thời Sự 8 lời khuyên khi đi mua sắm ngày ‘Black Friday’

8 lời khuyên khi đi mua sắm ngày ‘Black Friday’ PDF Print E-mail
Tác Giả: Ngọc Lan tổng hợp   
Thứ Ba, 22 Tháng 11 Năm 2011 16:33

Nhiều cửa hàng cho biết họ chỉ có giá đặc biệt trong một khoảng thời gian nhất định thôi

1. Kiểm tra các mẫu quảng cáo
 
Bao giờ các báo địa phương cũng đều cung cấp cho bạn đầy đủ các quảng cáo, phiếu giảm giá, cũng như những thông tin về việc mua sắm trong ngày Lễ Tạ Ơn.

 Thu thập hết những nguồn này bạn có thể tiết kiệm thêm rất nhiều trong ngày Thứ Sáu Ðen. Bởi có nhiều cửa hàng cho biết họ chỉ có giá đặc biệt trong một khoảng thời gian nhất định thôi, ví dụ như ngoài việc bớt 50% cho các loại quần áo, bạn còn được bớt thêm 50% nữa khi mua áo khoác, nhưng chỉ từ 12 giờ khuya đến 4 giờ sáng trong ngày Black Friday.
 
  
2. Hãy “nghiên cứu” trước ngày Thứ Sáu Ðen

 
Nếu bạn muốn “hốt” được nhiều hàng trong ngày Thứ Sáu với giá thật rẻ thì còn chần chờ gì nữa mà không mau chóng nghiên cứu giá cả hàng hóa đi!

Hàng xấu có giá rẻ thì chẳng việc gì phải quan tâm. Sự hiểu biết về những sản phẩm mà bạn muốn mua sẽ giúp bạn tránh được việc sa bẫy vào những quảng cáo kiểu “treo đầu dê bán thịt chó.” Bạn có thể vô trang web About.com để tìm kiếm những lời khuyên hay nhận xét của các chuyên gia về các loại sản phẩm khác nhau trước khi quyết định mua sắm.
  
3. So sánh giá
 
Sử dụng các trang web so sánh giá mua sắm trên Internet như PriceGrabber.com để giúp bạn so sánh giá cả các mặt hàng.
 
Nhớ so sánh các “lựa chọn tùy ý” (options) đi cùng sản phẩm. Một số nhà bán lẻ sẽ hạ giá thật thấp một món hàng nào đó, nhưng sau đó bạn phải trả thêm tiền cho những thiết bị kèm theo. Một ví dụ rõ nhất mà bạn thường hay thấy là giá của máy in (computer printer) bao giờ cũng rất rẻ, nhưng chả bao giờ có kèm theo dây cable hay mực in.
  

4. Tìm những giảm giá dành cho người tới sớm
 
Những người đi shopping sớm sẽ thực sự là người “chiến thắng” trong ngày Thứ Sáu Ðen.

 Những cửa hàng mở cửa sớm đặc biệt trong ngày này thường có giá hấp dẫn từ 5 giờ đến 11 giờ sáng và ngay cả khi hết hàng, bạn vẫn được mua với giá như hứa hẹn khi hàng được đổ về (with no rain checks). Phải lướt qua hết các quảng cáo và sắp xếp “hành trình” đi shopping dựa trên những món đồ mà bạn cần mua là điều quan trọng khi thời gian dành cho việc giảm giá có hạn định.
 
 
5. Cạnh tranh với đám đông trong đêm mua sắm ngày Black Friday
 
Những người mua sắm trên mạng Internet có thể giành được nhiều cơ hội mua sắm hơn trước giờ bình minh của ngày Thứ Sáu Ðen.

 Nhiều nhà bán lẻ đăng những mặt hàng có giá đặc biệt mà người ta có thể đặt mua trực tuyến và chỉ cần chọn cửa hàng để đến nhận mà thôi.

Những món hàng có giá đặc biệt chỉ bán trên mạng (Web Only) cũng thường được bắt đầu trước đêm Tạ Ơn. Có nhiều cửa hàng “outlet” hay công ty tích cực mở cửa từ lúc nửa đêm Thứ Năm, với nhiều giá cả đặc biệt để hy vọng “móc được hầu bao” của bạn trước khi các cửa hàng cạnh tranh khác mở cửa.
  
6. Mang theo mẫu các quảng cáo
 
Nhiều cửa hàng hứa hẹn bảo đảm cung cấp cho bạn giá rẻ nhất, tuy nhiên bạn có thể bị buộc phải đưa ra bản copy chính xác món hàng đã được giới thiệu bán giá rẻ.

 Nhiều cửa tiệm bán lẻ địa phương không đáp ứng đúng giá món hàng được quảng cáo trên Internet dù rằng cùng một công ty, nhưng chẳng thiệt hại gì để mà thử. Hãy in trang web có chi tiết các sản phẩm và giá đưa ra trên quảng cáo. Nếu cửa hàng địa phương niêm yết giá cao hơn giá trong quảng cáo, bạn có quyền yêu cầu được mua với giá như quảng cáo mà bạn mang theo.
 
 7. Hiểu biết về qui định của cửa hàng
 

Sự hiểu biết về qui định của việc trả đồ có thể giúp bạn quyết định nơi mua sắm.

 Xu hướng nới rộng thời gian cho những ngày “return days” trong suốt thời gian lễ lạt đang ít dần đi trong năm nay. Nhiều tiệm bán lẻ đang rút ngắn thời hạn cho phép trả đồ. Hầu hết các chuỗi cửa hàng bán lẻ đều yêu cầu có biên nhận cho việc đổi hay trả những món hàng đã mua. Thậm chí nhiều nơi còn lưu giữ dữ liệu của những khách hàng hay có khuynh hướng trả đồ sau khi mua. Nếu bạn đã nằm trong danh sách đó, thì hãy tự chuẩn bị cho việc bị từ chối.
 
 8. Yêu cầu lấy biên nhận quà tặng (gift receipts)
 
“Gift receipts” thường chỉ mô tả các món hàng mua nhưng không tiết lộ giá phải trả.

Bỏ luôn biên nhận món quà vào bên trong hộp quà tặng sẽ tạo điều kiện dễ dàng cho người được nhận quà trong việc trả hoặc đổi món quà. Nếu không có bằng chứng mua hàng, người nhận quà có thể bị từ chối trong việc trả hoặc đổi các mặt hàng khác, hay có nguy cơ phải trao đổi hàng theo giá hiện hành.

Ví dụ như hàng mua trong Tháng Mười Hai khác hẳn giá mua trong Tháng Giêng. Do vậy, việc gửi kèm “biên nhận quà tặng” sẽ đỡ gây rắc rối cho người nhận quà.
 
Chúc bạn vui và tiết kiệm được nhiều tiền trong ngày mua sắm đặc biệt này.