Home Tin Tức Thời Sự Bác sĩ California kiện cắt giảm Medi-Cal

Bác sĩ California kiện cắt giảm Medi-Cal PDF Print E-mail
Tác Giả: V.Giang   
Thứ Ba, 22 Tháng 11 Năm 2011 21:29

Ðơn kiện có sự tham gia của các tổ chức như The California Medical Association

LOS ANGELES (AP) -Một liên minh các giới trong ngành y tế hôm Thứ Hai vừa nộp đơn kiện giới chức điều hành chương trình Medicaid cấp tiểu bang và liên bang vì đã đồng ý với việc cắt giảm trong chương trình Medi-Cal ở tiểu bang California.


 Người cao niên sinh hoạt tại Lifelong Medical Marin Adult Day Health Care Center, Novato, California. Nếu chương trình Medi-Cal bị cắt giảm, khoảng 300 trung tâm phục vụ người cao niên sẽ bị ảnh hưởng. (Hình: Justin Sullivan/Getty Images)
 

Các nhóm này nói rằng việc chấp thuận cắt giảm 10% tiền bồi hoàn Medi-Cal không đi qua các tiến trình đúng theo quy định của luật pháp.
 
Việc cắt giảm, được Trung Tâm Dịch Vụ Medicare và Medicaid của chính phủ liên bang chấp thuận hồi tháng qua, sẽ cắt 10% tiền trả cho các bác sĩ, bệnh viện, bác sĩ mắt, nha sĩ, các công ty cung cấp dụng cụ y tế và các tiệm thuốc tây. Theo dự trù, việc cắt giảm này sẽ tiết kiệm cho chính quyền tiểu bang khoảng $623 triệu.
 
Các bác sĩ cũng như các giới khác trong ngành y tế nói rằng nếu cứ cắt giảm thì sẽ gây nguy hại cho chương trình Medi-Cal và sẽ có thêm bác sĩ không muốn nhận bệnh nhân trong chương trình này.
 
Ðơn kiện có sự tham gia của các tổ chức như The California Medical Association, the California Dental Association, the California Pharmacists Association và the National Association of Chain Drug Stores.
 
Giới chức bị kiện là Bộ Y Tế Tiểu Bang California, Bộ Y Tế Liên Bang Mỹ và giám đốc các cơ quan liên hệ ở cấp tiểu bang và liên bang.