Home Tin Tức Thời Sự Bạc Liêu: Khiêng quan tài cha đi đòi đất

Bạc Liêu: Khiêng quan tài cha đi đòi đất PDF Print E-mail
Tác Giả: Người Lao Ðộng   
Chúa Nhật, 27 Tháng 11 Năm 2011 13:30

BẠC LIÊU 20-11 Cả ngàn người hiếu kỳ đã đến xem thân nhân của một ông cụ đã chết được các con khiêng quan tài tới mảnh đất cũ của họ để chôn.

Theo tin báo Người Lao Ðộng hôm Thứ Bảy, các con của cụ Thơm muốn lấy lại mảnh đất mà cụ đã bán trước đây.

 
Không thực hiện được ý định, con cụ Thơm bỏ lại quan tài rồi ra về. (Hình: Người Lao Ðộng)
 
Thân nhân của cụ Thơm đã mang quan tài đến đòi đào huyệt chôn tại bãi xe cơ giới của anh Lý Minh Hiếu (giám đốc công ty TNHH Minh Hiếu), báo Người Lao Ðộng kể.Chuyện xảy ra đã làm tắc nghẽn một khúc Quốc lộ 1A đoạn đi qua ấp Khúc Tréo B, xã Tân Phong, huyện Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu nhiều giờ liền vì hàng ngàn người dân đổ xô đi xem một nhóm người đem quan tài đi... giành đất.

Cụ Nguyễn Văn Thơm, 87 tuổi, qua đời ở thị trấn Giá Rai, huyện Giá Rai được thân nhân đưa đi an táng buổi sáng 19 tháng 11 năm 2011. Nơi mà họ đưa quan tài đến để đào huyệt chôn là khu đất của anh Lý Minh Hiếu.

Trước sự việc này, theo Người Lao Ðộng, “gia đình anh Hiếu đã kịch liệt phản ứng. Rất may, công an huyện Giá Rai đã ngăn chặn kịp thời, tránh để hai bên xô xát”.

Theo nguồn tin, trước đây con cụ Thơm là Nguyễn Thanh Do (đã chết) có bán thửa đất này cho anh Hiếu. Tuy nhiên, sau đó, các con của vợ sau cụ Thơm đòi lại nên cơ quan chức năng đang thụ lý giải quyết.

Tờ Người Lao Ðộng nói “Bị cơ quan chức năng ngăn cản việc chôn cất trên đất mà anh Hiếu đã được cấp chủ quyền, chiều cùng ngày, các con cụ Thơm bỏ chiếc quan tài ở lại rồi đón xe về”.