Home Tin Tức Thời Sự Philippines bắt 4 nghi can hợp tác khủng bố

Philippines bắt 4 nghi can hợp tác khủng bố PDF Print E-mail
Tác Giả: Người Việt   
Chúa Nhật, 27 Tháng 11 Năm 2011 15:45

Các tin tặc làm việc ăn huê hồng cho một nhóm khủng bố có liên hệ với Muhammad Zamir.

  MANILA (AP) - Bốn người bị bắt ở Philippines vì tình nghi có hoạt động tin tặc, bằng cách xâm nhập vào tài khoản khách hàng điện thoại của AT&T.

Hành động này nằm trong kế hoạch cung cấp tiền cho nhóm khủng bố xuất phát từ Saudi Arabia.
 

 
Bên ngoài Taj Mahal Hotel, nơi xảy ra vụ tấn công khủng bố vào ngày Thứ Bảy cách đây ba năm ở Mumbai, Ấn Ðộ. (Hình: AP/Rafiq Maqbool)
 

Cảnh sát điều tra hình sự Philippines cho biết họ hợp tác với FBI để bắt giữ 4 nghi can này hồi tuần trước.

Theo nhân viên điều tra, các tin tặc này làm việc cho một nhóm từng cung cấp tài chánh cho nhóm khủng bố từng tấn công sát hại ở Mumbai, Ấn Ðộ hồi năm 2008.
 
Nữ phát ngôn viên của AT&T, Jan Rasmussen, hôm Thứ Bảy cho hay, hệ thống của AT&T không bị ảnh hưởng nhưng một số khách hàng của họ là mục tiêu bị tấn công. Bà cho biết công ty bà hợp tác với FBI trong cuộc điều tra.
 
Bà Rasmussen nói AT&T đã xí xóa số tiền mà công ty gửi nhầm đòi các khách hàng nạn nhân, tuy nhiên không cho biết là bao nhiêu. Cảnh sát Philippines nói phí tổn mà tin tặc gây cho AT&T lên đến $2 triệu.
 
Theo cảnh sát Philippines, các tin tặc làm việc ăn huê hồng cho một nhóm khủng bố có liên hệ với Muhammad Zamir.

Zamir là một người Pakistan, bị bắt ở Ý năm 2007 vì bị cáo buộc bán số mật mã gọi điện thoại viễn liên do tin tặc ở Philippines thu thập được.
 
Từ khi Zamir bị bắt, nhóm này được một người có quốc tịch Saudi thay thế điều khiển.

Philippines không nêu tên nhóm này nhưng Ấn Ðộ đổ cho Lashkar-e-Taiba, một tổ chức dân quân có căn cứ ở Pakistan, đã chủ mưu vụ tấn công ở Mumbai.

Vào ngày Thứ Bảy cách đây 3 năm, 10 tay súng từ Pakistan mở cuộc bao vây trung tâm tài chánh Ấn Ðộ, giết chết 166 người. (T.P.)