Home Tin Tức Thời Sự Tăng sản xuất xe sang, bán cho đại gia Trung Quốc

Tăng sản xuất xe sang, bán cho đại gia Trung Quốc PDF Print E-mail
Tác Giả: Người Việt   
Chúa Nhật, 27 Tháng 11 Năm 2011 16:37

Năm 2011 Trung Quốc có thêm 82 tỷ phú, nâng tổng số lên đến 271

MACAU (AP) - Mỗi năm Trung Quốc có thêm nhiều triệu phú và các hãng sản xuất xe hơi hạng sang đang tập trung nhắm vào số khách hàng có triển vọng này.
 

  
Một chiếc xe Pagani Huayra tại cuộc triển lãm xe hơi ở Macau cuối tuần này. (Hình: AP/Vincent Yu)
 

Những xe kiểu thể thao rất được dân Trung Quốc cũng như dân Á Châu khác hâm mộ nên trong cuộc triển lãm xe tại Macau cuối tuần này người ta thấy trưng bầy rất nhiều xe hạng đắt tiền của những hãng xe trên thế giới.

 Bên cạnh những xe của hai hãng Ý và Ðức nổi tiếng, Ferraris và Lamborghinis, có thêm những xe của các hãng từ trước đến nay chưa chuyên biệt về loại xe này như Pagani của Hoa Kỳ ở West Richland, Washington hay Koenigsegg của Thụy Ðiển.
 
20,000 người đến xem cuộc triển lãm trong ngày đầu và các hãng xe hy vọng có được một số đơn đặt hàng. Steve Chen, một triệu phú mới phất lên ở Trung Quốc, có vẻ thích chiếc Pagani Huayra hình dáng như hỏa tiễn làm bằng sợi carbon và titanium, 12 máy 700 mã lực, giá $1.1 triệu. Tuy nhiên ông ta còn đang do dự chưa quyết định mua chiếc này hay Bugatti Veyron Grand Sport của Pháp để thêm vào bộ sưu tập đã có 15 chiếc xe hạng sang, để tại Ðài Loan và Thượng Hải.
 
Năm 2011 Trung Quốc có thêm 82 tỷ phú, nâng tổng số lên đến 271, theo số liệu của Hurun Report, tạp chí Trung Quốc tương tự như Forbes.

Con số triệu phú cũng tăng thêm 85,000 lên tới 960,000. Toàn Châu Á có 3.3 triệu các triệu phú, lần đầu tiên vượt Âu Châu và gần ngang Bắc Mỹ.

Trung Quốc mở mang rất nhiều xa lộ tạo điều kiện thuận lợi cho các hãng sản xuất xe hơi trên thế giới tìm được thêm khách hàng. Tại Trung Quốc hiện nay có 18 triệu xe hạng sang. 2/3 khách mua xe hạng sang là công tử con các gia đình giầu có, tuổi từ 20 đến 32; 10% là người lớn tuổi hơn thích lái xe cuối tuần và 10% hoàn toàn không lái nhưng có tài xế riêng.
 
Cuộc triển lãm xe hơi trong 4 ngày ở Macau dự đoán có 60% khách từ lục địa Trung Quốc, 20% từ Hong Kong, còn lại là khách đến từ Nhật Bản, Nam Hàn, Ðài Loan và Ðông Nam Á. (H.C.)