Home Tin Tức Thời Sự Ðệ Nhất Phu Nhân nhận Cây Giáng Sinh Tòa Bạch Ốc

Ðệ Nhất Phu Nhân nhận Cây Giáng Sinh Tòa Bạch Ốc PDF Print E-mail
Tác Giả: V.Giang   
Thứ Hai, 28 Tháng 11 Năm 2011 14:02

Cây thông này được trồng từ 18 năm nay ở một trang trại gần Neshkoro, tiểu bang Wisconsin 

 

WASHINGTON (McClatchy-Tribune) - Mùa Giáng Sinh ở thủ đô Washington đã bắt đầu vào sáng ngày Thứ Sáu tuần qua khi một xe do ngựa kéo đã đến để giao cho Ðệ Nhất Phu Nhân Michelle Obama một cây thông cao 19 feet (gần 6 m), vốn sẽ là cây Giáng Sinh Chính Thức của Tòa Bạch Ốc.

 

Cây thông Giáng Sinh của Tòa Bạch Ốc được chở tới bằng một chiếc xe ngựa truyền thống. Ðón nhận cây thông này, từ trại của ông bà Tom và Sue Schroeder (trái) ở Neshkoro, Wisconsin, là Ðệ Nhất Phu Nhân Michelle Obama (thứ nhì bên phải), và hai con gái Malia (phải) và Sasha. (Hình: AP Photo/J. Scott Applewhite)

 

Cây thông này được trồng từ 18 năm nay ở một trang trại gần Neshkoro, tiểu bang Wisconsin.

Hai ông bà chủ trại Tom và Sue Schroeder đã hiện diện tại Tòa Bạch Ốc để đón cây thông, được chặt tuần trước để chở đến Washington.
 
Cây này được chính người cai quản sân vườn Tòa Bạch Ốc và một viên chức Sở Lâm Viên Quốc Gia chọn sau khi trang trại của ông bà Schroeders đoạt giải nhất trong cuộc thi của Hiệp Hội Cây Giáng Sinh Toàn Quốc (NCTA) hồi Tháng Tám vừa qua.
 
Cây Giáng Sinh này sẽ được để trong Phòng Xanh của Tòa Bạch Ốc, nơi sẽ được các tình nguyện viên và nhân viên Tòa Bạch Ốc trang hoàng.

 Chủ đề năm nay của cây Giáng Sinh Tòa Bạch Ốc là để vinh danh các gia đình Sao Xanh. Tòa Bạch Ốc sẽ khởi sự cho công chúng vào xem cây thông này cũng như các trang hoàng Giáng Sinh khác hôm Thứ Tư.
 
Ðệ Nhất Phu Nhân Obama sẽ mời một số các gia đình Sao Vàng (Gold Star-gia đình có người thân tử trận) và Sao Xanh (Blue Star-gia đình có thân nhân phục vụ trong quân đội trong thời gian chiến tranh) đến Tòa Bạch Ốc vào ngày này.
 
Dự trù khoảng 100,000 khách sẽ đến xem Cây Giáng Sinh Tòa Bạch Ốc trong mùa lễ năm nay.
 
Trong khi đó, một cây thông cao 65 feet (khoảng 20 m) từ tiểu bang California đã được chọn làm Cây Giáng Sinh Quốc Hội năm nay.

Cây này sẽ đến Washington sau ba tuần di chuyển ngang qua lục địa Mỹ, với các trạm ngừng ở Los Angeles, tiểu bang California; Gallup, New Mexico; Santa Claus, Indiana; và Cherokee, North Carolina.
 
Cây này đến từ Lâm Viên Quốc Gia Stanislaus ở khu đồi núi Sierra Nevada Mountains trong tiểu bang California.
 
Cây sẽ được dựng lên ở sân cỏ phía Tây của Quốc Hội Mỹ và sẽ được trang hoàng bằng 3,000 món đồ treo do người dân tiểu bang California thực hiện.

 Chủ đề năm nay sẽ là “California Rực Sáng” để cho thấy “sự dồi dào về tính chất đa dạng cả trong môi trường sinh thái và văn hóa” ở tiểu bang California.

Cây Giáng Sinh của Quốc Hội sẽ được chủ tịch Hạ Viện Mỹ, ông John Boehner, Cộng Hòa, tiểu bang Ohio, và một em nhỏ đến từ tiểu bang California, cùng chính thức thắp đèn ngày 6 Tháng Mười Hai tới đây.