Home Tin Tức Thời Sự Syria phản đối quyết định trừng phạt của khối Ả Rập

Syria phản đối quyết định trừng phạt của khối Ả Rập PDF Print E-mail
Tác Giả: V.Giang   
Thứ Ba, 29 Tháng 11 Năm 2011 14:58

Liên Hiệp Quốc nói rằng có hơn 3,500 người bị giết.

BEIRUT (AP) - Ngoại trưởng Syria hôm Thứ Hai đưa ra hình ảnh ghê rợn của các xác chết đẫm máu, bị thiêu đốt trong cuộc họp báo nhằm chứng minh biện luận của chế độ rằng thành phần băng nhóm võ trang đứng sau các hành vi bạo động tại quốc gia này.
 

 
Hàng chục ngàn người ủng hộ chính quyền Tổng Thống Assad biểu tình tại Damascus hôm Thứ Hai để lên án quyết định của Liên Ðoàn Ả Rập áp đặt biện pháp trừng phạt đối với nước này. (Hình: AP Photo/Bassem Tellawi)
 

Cuộc họp báo được trực tiếp truyền hình của Ngoại Trưởng Walid al-Moallem ở Damascus diễn ra một ngày sau khi Liên Ðoàn Ả Rập chấp thuận các biện pháp trừng phạt nặng nề nhắm vào chế độ Assad ở Syria vì đàn áp dân chúng trong cuộc nổi dậy kéo dài đã 8 tháng nay. Liên Hiệp Quốc nói rằng có hơn 3,500 người bị giết.
 
Ông Al-Moallem nói rằng Liên Ðoàn Ả Rập và các quốc gia khác từ chối không chịu tin rằng hiện có một âm mưu phá hoại nhắm vào Syria.
 
Ông cho hay ông đưa ra các hình ảnh đẫm máu này để các thành viên Liên Ðoàn Ả Rập không “chối bỏ sự hiện diện của các băng nhóm võ trang.”
 
Trước đó, bộ trưởng Kinh Tế Syria gọi quyết định trừng phạt của Liên Ðoàn Ả Rập là “một tiền lệ nguy hiểm” sẽ gây hại cho người dân Syria hơn là cho chế độ, trong khi có hàng chục ngàn người ủng hộ chính phủ tuần hành tại thủ đô Damascus và các thành phố khác để phản đối quyết định này.
 
Liên Ðoàn Ả Rập hôm Chủ Nhật thông qua các biện pháp trừng phạt kinh tế để buộc chế độ của Tổng Thống Bashar Assad chấm dứt việc giết hại những người biểu tình phản đối chế độ.