Home Tin Tức Thời Sự Google bỏ dự án phát triển năng lượng tái tạo

Google bỏ dự án phát triển năng lượng tái tạo PDF Print E-mail
Tác Giả: V.Giang   
Thứ Ba, 29 Tháng 11 Năm 2011 15:35

Google vào năm 2007 khởi sự đầu tư và nghiên cứu kỹ thuật nhằm hạ giá thành của năng lượng tái tạo

SAN FRANCISCO (Reuters) - Công ty Google Inc. vừa loan báo việc chấm dứt một dự án đầy tham vọng nhằm phát triển năng lượng tái tạo để có thể rẻ hơn than đá, quyết định mới nhất của Tổng Giám Ðốc Larry Page nhằm đưa công ty trở về gần với lãnh vực Internet hơn.

  

Công ty Google hôm Thứ Ba nói rằng họ đã chấm dứt bảy dự án, kể cả dự án năng lượng tái tạo mang tên “Renewable Energy Cheaper than Coal”.


 
Việc này được loan báo trên trang web của công ty Google và là lần thứ ba công ty này loan báo dọn dẹp, củng cố hoạt động của công ty kể từ khi ông Page, người đồng sáng lập Google, lên giữ nhiệm vụ điều hành công ty hồi Tháng Tư.
 
Những thay đổi này diễn ra trong lúc Google đang gặp những cạnh tranh gay gắt trong lãnh vực điện toán di động và mạng xã hội từ các công ty như Apple và Facebook cũng như sự than phiền của một số nhà đầu tư về gia tăng trong chi tiêu của công ty.
 
“Nói tóm lại, chúng tôi đang trong tiến trình chấm dứt một số sản phẩm không có được ảnh hưởng mà chúng tôi trông đợi, sát nhập một số khác để có một nỗ lực chung, cũng như chấm dứt một số dự án được coi là sẽ đưa công ty về một hướng đi khác,” theo Phó Tổng Giám Ðốc Urs Holzle.
 
Công ty Google cho hay họ tin rằng các công ty khác có khả năng hơn để làm nhiệm vụ phát triển năng lượng tái tạo.
 
Google vào năm 2007 khởi sự đầu tư và nghiên cứu kỹ thuật nhằm hạ giá thành của năng lượng tái tạo, đặc biệt chú trọng vào kỹ thuật năng lượng mặt trời.
 
Năm 2009, người đứng đầu các nỗ lực Năng Lượng Xanh của công ty, Bill Weihl, cho báo chí hay là ông hy vọng chỉ trong vài năm tới sẽ đưa ra được các kỹ thuật có thể sản xuất năng lượng tái tạo với giá rẻ hơn than đá.
 
Khi đó, ông Weihl nói rằng chỉ trong ba năm ông hy vọng sẽ có được vài nhà máy điện mặt trời cung cấp nhiều megawatts điện.
 
Một phát ngôn viên Google cho hay ông Weihl ngưng làm việc với công ty hồi đầu tháng này.
 
Tuy nhiên Google cũng nói rằng sẽ tiếp tục nỗ lực tạo “năng lượng sạch, hữu hiệu hơn,” kể cả việc mua năng lượng tái tạo để cung cấp cho các trung tâm dữ kiện của mình.