Home Tin Tức Thời Sự Nhà có năng lượng mặt trời bán được giá hơn

Nhà có năng lượng mặt trời bán được giá hơn PDF Print E-mail
Tác Giả: Người Việt   
Thứ Sáu, 02 Tháng 12 Năm 2011 22:01

 Hệ thống năng lượng PV đang phát triển nhanh chóng, đặc biệt tại California

Chúng có thể là một thêm thắt tốn kém cho căn nhà của bạn vào lúc đầu, nhưng những tấm năng lượng mặt trời đang thúc đẩy trị giá của một căn nhà khi bán lại, theo một cuộc nghiên cứu vào đầu năm nay của Phòng Thí Nghiệm Quốc Gia Lawrence Berkeley.
 

 
Công nhân ráp một tấm năng lượng mặt trời lên nóc nhà. (Hình: Alexandra Beier/Getty Images)


 

Các chủ nhà có thể thu lại đầy đủ tiền đầu tư của họ trong việc lắp đặt và rồi thêm một ít khi bán căn nhà của họ.
 
Trong một thời gian ước lượng một chục năm, khoảng 2,000 căn nhà có lắp đặt năng lượng mặt trời tại California được các nhà nghiên cứu phân tích và so sánh với khoảng 72,000 căn nhà tương tự không có điện mặt trời.
 
Ðây là những gì mà cuộc nghiên cứu kết luận: hệ thống quang điện (PV: photovoltaic) bao gồm nhiều kiểu với những đặc điểm kỹ thuật khác nhau giúp gia tăng giá cả trung bình khoảng $17,000 đối với một hệ thống quang điện mới có cỡ trung bình (căn cứ vào những mẫu nhà được nghiên cứu) có công suất 3,100 watts (điện một chiều).
 
Theo báo cáo, hệ thống năng lượng PV đang phát triển nhanh chóng, đặc biệt tại California, nơi (vào thời điểm của bản báo cáo) gần 100,000 hệ thống đã được lắp đặt tại các bất động sản hầu hết là nhà ở.
 
Tuy nhiên, các tác giả báo cáo vạch rõ rằng, “Mặc dù cuộc nghiên cứu này cho thấy bằng chứng mạnh mẽ rằng những căn nhà với hệ thống PV ở California đã được bán ra, tính trung bình, với một giá cao hơn đáng kể so với những nhà tương tự không có hệ thống PV, các tác giả khuyến cáo rằng sự suy rộng các kết quả này đến các địa điểm hoặc điều kiện thị trường khác cần phải được thực hiện với sự dè dặt.”
 
Những cuộc nghiên cứu như cuộc nghiên cứu này có thể ảnh hưởng đến các công ty xây dựng.

 Trong tháng này KB Homes loan báo rằng công ty đang biến năng lượng mặt trời thành một đặc điểm tiêu chuẩn trong những căn nhà của họ được xây dựng ở Nam California bắt đầu vào năm tới. Sự phát triển này sẽ áp dụng cho 28 cộng đồng gia cư, tăng từ 10 cộng đồng vào Tháng Ba.
 
Phù hợp với những kết quả của cuộc nghiên cứu, KB Homes báo cáo rằng những căn nhà của họ với năng lượng mặt trời có tính cách một tiêu chuẩn bán được giá cao hơn 30% so với những cộng đồng mà đặc điểm đó không được cung cấp như tiêu chuẩn.
 
Khi đưa ra sáng kiến tiêu chuẩn năng luợng mặt trời, công ty nhắm vào mục đích giảm chi phí năng lượng khoảng 30% cho một căn nhà diện tích từ 1,800 đến 2,000 feet vuông bằng cách sử dụng một hệ thống quang điện công suất 1.4 kilowatts.
 
Con số đó đang được nâng lên một chút cho các cộng đồng khác, những nơi sẽ cung cấp các hệ thống năng lượng mặt trời công suất từ 1.8 kw đến 3.15 kw với hệ thống tốt nhất có tiềm năng giảm hóa đơn năng lượng hàng tháng tới 80%.
 
KB Homes, công ty xây dựng nhà tại 11 tiểu bang, đã cung cấp các hệ thống năng lượng mặt trời cho một số nhà của họ trong các cộng đồng ở California và Colorado từ nhiều năm nay, nhưng chưa bao giờ coi đó như một đặc điểm tiêu chuẩn. KB Homes dự tính sẽ đánh giá nhiệt tình và sự quan tâm của người mua và sẽ mở rộng đặc điểm năng lượng mặt trời một cách thích hợp cho những vùng khác.
 
Giữa lúc các nhà xây dựng bổ sung các đặc điểm thân thiện với môi trường như năng lượng mặt trời, các dụng cụ tiết kiệm năng lượng, đèn, và cửa sổ, điều quan trọng cho các chủ nhà khi dự tính bán nhà của họ là nên biết rằng các đặc điểm này có thể ảnh hưởng đến người mua.
 
Nếu căn nhà của bạn ít tiết kiệm năng lượng, bạn cũng nên xét xem bạn có thể lắp đặt những bổ sung nào để giúp tăng hiệu năng của nó. Năng lượng xanh có thể có nghĩa được trả giá cao hơn. (n.n.)