Home Tin Tức Thời Sự Iran nói bắn rớt phi cơ không người lái Mỹ

Iran nói bắn rớt phi cơ không người lái Mỹ PDF Print E-mail
Tác Giả: V.Giang   
Chúa Nhật, 04 Tháng 12 Năm 2011 19:11

“Chiếc phi cơ này, bị bắn rơi và được quân đội thu hồi trong tình trạng hư hại nhẹ.”

TEHRAN (Reuters) - Quân đội Iran hôm Chủ Nhật cho hay đã bắn rớt một phi cơ trinh sát không người lái của Mỹ ở khu vực phía Ðông Iran, theo nguồn tin quân sự cho đài truyền hình nhà nước hay.

 
Máy bay không người lái của Mỹ tại triển lãm Dubai Airshow. Iran nói vừa bắn hạ một máy bay không người lái của Mỹ xâm phạm lãnh thổ. (Hình: Karim Sahib/AFP/Getty Images)

“Quân đội Iran đã bắn rơi một chiếc phi cơ không người lái loại RQ-170 của Mỹ khi vi phạm không phận phía Ðông Iran,” theo đài truyền hình nhà nước Al Alam trích thuật nguồn tin quân sự.
 
“Chiếc phi cơ này, bị bắn rơi và được quân đội thu hồi trong tình trạng hư hại nhẹ.”
 
Iran bắn hạ chiếc phi cơ không người lái vào lúc đang tìm cách giảm bớt sự chỉ trích của thế giới về việc để người biểu tình tấn công vào Tòa Ðại Sứ Anh ở Tehran hôm Thứ Ba tuần qua, ngay sau khi London loan báo sẽ có các biện pháp trừng phạt đối với Ngân Hàng Trung Ương Iran vì liên hệ đến chương trình phát triển nguyên tử của quốc gia này.
 
Anh di tản nhân viên ngoại giao khỏi Iran sau đó và trục xuất các nhà ngoại giao Iran ở London. Một số các quốc gia thành viên EU cũng triệu hồi đại sứ của họ ở Tehran.
 
Cuộc tấn công kéo mối quan hệ của Iran với Âu Châu xuống một mức thấp nhất từ nhiều năm nay.
 
Washington và các quốc gia EU đang thảo luận các biện pháp để giới hạn khả năng xuất cảng dầu hỏa của Iran kể từ khi Cơ Quan Nguyên Tử Năng Liên Hiệp Quốc đưa ra bản báo cáo hồi Tháng Mười Một cho hay có bằng cớ là Tehran đang tìm cách chế tạo võ khí nguyên tử.