Home Tin Tức Thời Sự Ðà Nẵng chê dự án sản xuất thép và bột giấy trị giá $4 tỉ

Ðà Nẵng chê dự án sản xuất thép và bột giấy trị giá $4 tỉ PDF Print E-mail
Tác Giả: BBC   
Thứ Tư, 07 Tháng 12 Năm 2011 11:48

 Lý do muốn biến Ðà Nẵng thành đô thị “sạch” từ nay đến năm 2050.

ÐÀ NẴNG (NV) - Trước lời đề nghị mở hai nhà máy sản xuất thép và bột giấy trị giá 4 tỉ đô của các nhà đầu tư Châu Á, cán bộ lãnh đạo thành phố Ðà Nẵng thẳng thừng bác bỏ.
 

 Lễ ký kết viện trợ của Pháp dành cho Ðà Nẵng. (Hình: Báo Dân Trí)
 

Nguồn tin này, theo báo Tuổi Trẻ ngày 5 tháng 11, người lãnh đạo thành phố Ðà Nẵng từ chối hai dự án trị giá 4 tỉ đô nại lý do muốn biến Ðà Nẵng thành đô thị “sạch” từ nay đến năm 2050.
 
Cán bộ lãnh đạo cao cấp nhất tại Ðà Nẵng hiện nay, ông Nguyễn Bá Thanh, nói sẽ phát triển lĩnh vực dịch vụ và du lịch trước rồi mới tới kỹ nghệ.
 
Trước đó, theo báo Dân Trí, thành phố Ðà Nẵng cùng với thành phố Cần Thơ đã vay của Cơ quan Phát triển Pháp gần 27 triệu đô để phát triển kinh tế-xã hội. Khoản vay này được chính quyền Ðà Nẵng hứa hẹn dùng để xây nhà ở và trường học cũng như cải thiện hoạt động bệnh viện, hệ thống cung cấp nước và xử lý nước thải.
 
Ðược biết Ðà Nẵng là thành phố có dân số đông thứ năm sau Sài Gòn, Hà Nội, Hải Phòng và Cần Thơ, đang quy tụ 10,000 công ty kỹ nghệ lớn nhỏ.
 
Một tài liệu khác cũng cho biết Ðà Nẵng đã khước từ 2 dự án sản xuất thép và giấy từ năm 2008 chứ không phải chỉ mới đây.
 
Chỉ trong vòng tuần lễ nay, thành phố Ðà Nẵng đã gây sự chú ý của dư luận trong nước vì là thí điểm đầu tiên loại bỏ tổ chức hội đồng nhân dân “hữu danh vô thực” giúp họ tiết kiệm gần 350,000 đô la và hàng ngàn giờ họp vô bổ mỗi năm.
 
Sự kiện thứ hai mới nhất gây sự chú ý là đề nghị đổi tên Ủy Ban Nhân Dân thành Ủy Ban Hành Chính và bầu một thị trưởng cho thành phố này. (PL)