Home Tin Tức Thời Sự Bị từ chối trợ cấp thực phẩm, mẹ bắn hai con rồi tự tử

Bị từ chối trợ cấp thực phẩm, mẹ bắn hai con rồi tự tử PDF Print E-mail
Tác Giả: V.Giang   
Thứ Tư, 07 Tháng 12 Năm 2011 22:39

 Hai đứa trẻ, con trai 10 tuổi và con gái 12 tuổi, trong tình trạng nguy kịch

SAN ANTONIO (AP) - Một phụ nữ sau mấy tháng bị từ chối không cho nhận trợ cấp thực phẩm (food stamps) hôm Thứ Hai đã mang súng vào văn phòng xã hội ở San Antonio, Texas, đối đầu với cảnh sát trong 7 giờ đồng hồ, trước khi bắn hai con rồi quay súng tự tử, theo giới hữu trách.
 

 
Văn phòng Bộ Dịch Vụ Xã Hội và Nhân Sự tiểu bang Texas ở Laredo, nơi xảy ra án mạng. (Hình: AP Photo/The Laredo Morning Times, Cuate Santos)
 

Hai đứa trẻ, con trai 10 tuổi và con gái 12 tuổi, trong tình trạng nguy kịch hôm Thứ Ba. Bà mẹ được cho biết tên là Rachelle Grimmer, 38 tuổi. Một điều tra viên sở cảnh sát, ông Joe Baeza, cho hay bà Grimmer mới từ Zanesville, Ohio, dọn về Texas thời gian gần đây.
 
Bà Grimmer khởi sự nộp đơn xin trợ cấp thực phẩm hồi Tháng Bảy nhưng bị từ chối vì không cung cấp đủ các chi tiết cần thiết, theo lời bà Stephanie Goodman, một nữ phát ngôn viên của Bộ Dịch Vụ Xã Hội và Nhân Sự tiểu bang Texas.
 
Bà Goodman nói hiện chưa rõ những chi tiết còn thiếu là gì và cũng cho hay lần sau cùng bà Grimmer liên lạc với cơ quan này là qua điện thoại vào giữa Tháng Mười Một.

Khi gia đình này bước vào văn phòng ở Laredo hôm Thứ Hai, ngay trước 5 giờ chiều, bà Grimmer đòi được nói chuyện với một nhân viên mới chứ không muốn tiếp tục với người trông coi hồ sơ của bà từ trước đến nay.
 
Phát ngôn viên Goodman cho hay bà Grimmer được đưa vào một phòng riêng, nơi bà rút súng ra và cuộc đối đầu khởi sự.
 
Nhân viên thương thuyết của cảnh sát cố giữ liên lạc với bà Grimmer suốt buổi tối, nhưng bà cứ cúp máy, theo phát ngôn viên cảnh sát Baeza.
 
Vào khoảng 7 giờ 45 phút tối, bà để một nhân viên được đi ra an toàn. Sau khi cúp máy điện thoại vào lúc khoảng 11 giờ 45 phút tối, cảnh sát nghe 3 phát súng nổ. Một toán cảnh sát đặc biệt tiến vào, tìm thấy xác của bà Grimmer và hai đứa nhỏ bị thương tích trầm trọng.