Home Tin Tức Thời Sự Lại nổ súng ở Virginia Tech, sát thủ có thể đã chết

Lại nổ súng ở Virginia Tech, sát thủ có thể đã chết PDF Print E-mail
Tác Giả: Người Việt   
Thứ Sáu, 09 Tháng 12 Năm 2011 12:54

Sát thủ được mô tả là một người da trắng mặc quần thể dục và đội nón màu xám có viền xanh 

BLACKSBURG, Virginia (AP) - Nhân viên công lực ở Virginia cho biết, tay sát thủ bắn chết một cảnh sát trong sân trường Virginia Tech hôm Thứ Năm, rồi bỏ chạy, được cho đã chết.
 

 Cảnh sát phong tỏa đường vào Ðại Học Virginia Tech, sau khi một cảnh sát viên bị bắn chết hôm 8 tháng 12, 2011. (Hình: AP/Matt Gentry)
 

Giới chức nhà trường nói viên cảnh sát bị bắn trong khi chận xét xe vi phạm giao thông như thường lệ.
 
Sau khi một cảnh sát bị bắn, nhân viên công lực tìm thấy một xác chết thứ nhì trong bãi đậu xe nhà trường. Chưa xác nhận được đây có phải là thi hài của sát thủ hay không.
 
Tại đây, năm 2007 có xảy ra một vụ tàn sát đẫm máu nhất trong lịch sử Hoa Kỳ, khiến 33 người thiệt mạng. Biến cố mới này xảy ra vào lúc giới chức nhà trường đang túc trực ở Washington, để chống lại lệnh phạt $55,000 của Bộ Giáo Dục, về cách đối phó chậm chạp của nhà trường đối với vụ thảm sát.
 
Bộ Giáo Dục nói, nhà trường vi phạm luật vì đợi hơn hai tiếng sau khi hai sinh viên bị bắn chết trong cư xá mới gửi email báo động.

Bấy giờ người sinh viên sát thủ Seung-Hui Cho xích cửa một lớp học lại, bắn chết thêm 30 người nữa rồi tự sát. Bộ Giáo Dục thêm rằng nội dung email quá mơ hồ, chỉ nói có nổ súng mà không đề cập gì đến việc có người bị bắn chết.
 
Rút kinh nghiệm từ vụ tấn công 5 năm về trước, lần này nhà trường lập tức đóng cửa các nơi, đồng thời gửi text và email đến giáo sư và sinh viên nhắc nhở tất cả ở yên bên trong.

 Trong khi đó cảnh sát có võ trang đầy đủ lùng sục khắp sân trường, đồng thời xe cảnh sát và của đơn vị đặc biệt SWAT hú còi và chớp đèn khắp nơi.
 
Sát thủ được mô tả là một người da trắng mặc quần thể dục và đội nón màu xám có viền xanh, lưng mang ba-lô và áo có mũ trùm đầu màu hạt dẻ. (TP)