Home Tin Tức Thời Sự Bom nổ tại Lebanon, 5 lính LHQ bị thương

Bom nổ tại Lebanon, 5 lính LHQ bị thương PDF Print E-mail
Tác Giả: V.Giang   
Thứ Bảy, 10 Tháng 12 Năm 2011 19:30

Ðây là vụ nổ bom thứ ba trong năm nay nhắm và đạo quân bảo vệ hòa bình có tên UNIFIL 

BEIRUT, Lebanon (AP) -Một quả bom gài bên lề đường đã phát nổ khi chiếc xe vận tải chở lính bảo vệ hòa bình Liên Hiệp Quốc đi ngang qua trong vùng Nam Lebanon hôm Thứ Sáu, khiến năm lính Pháp và một thường dân Lebanon bị thương, theo giới hữu trách.
 

 
Một người lính Pháp trong đội quân gìn giữ hòa bình Liên Hiệp Quốc được săn sóc vết thương sau khi bị trúng bom đánh vào xe Liên Hiệp Quốc. (Hình: AP Photo)
 

Ðây là vụ nổ bom thứ ba trong năm nay nhắm và đạo quân bảo vệ hòa bình có tên UNIFIL, vốn được đưa đến để giữ hòa bình dọc theo biên giới phía Nam Lebanon với Israel. Hiện chưa có nhóm nào lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ nổ này.
 
Vụ nổ xảy ra trong khi đang có các lo ngại rằng tình trạng bạo động ở quốc gia láng giềng Syria có thể lan sang quốc gia nhỏ bé ở bên bờ Ðịa Trung Hải này, cũng là nơi từng bị Damascus khống chế trong suốt ba thập niên cho tới khi quân đội Syria rút lui vào năm 2005.
 
Ngoại Trưởng Pháp Alain Juppe kêu gọi giới hữu trách Lebanon mở cuộc điều tra để đưa những kẻ có trách nhiệm ra trước công lý, đồng thời bảo đảm an ninh cho lực lượng bảo vệ hòa bình.
 
“Nước Pháp nhất quyết tiến hành những gì đã cam kết với lực lượng UNIFIL và sẽ không để bị đe dọa bởi các hành động ghê tởm này,” theo ông Juppe trong bản thông cáo gửi đến báo chí.
 
Tổ chức Hồi Giáo quá khích Hezbollah, hiện coi như kiểm soát khu vực phía Nam Lebanon, lên án vụ nổ bom này, cho rằng đây là “hành động phá hoại an ninh và ổn định trong khu vực phía Nam”.