Home Tin Tức Thời Sự Tòa Lãnh Sự Trung Quốc ở Los Angeles bị tấn công

Tòa Lãnh Sự Trung Quốc ở Los Angeles bị tấn công PDF Print E-mail
Tác Giả: Người Việt   
Thứ Sáu, 16 Tháng 12 Năm 2011 12:46

Tòa Lãnh Sự Trung Quốc không có ai để phát biểu về sự việc.

LOS ANGELES (Fox News) -Một người bắn nhiều phát súng vào Tòa Lãnh Sự Trung Quốc ở Los Angeles hôm Thứ Năm, mà theo nhân viên an ninh, là một người biểu tình. Cảnh sát cho biết đã bắt được nghi can.

 

Quang cảnh hiện trường trước Tòa Lãnh Sự Trung Quốc sau khi có vụ nổ súng. (Hình: AFP)

Chi tiết về sự việc chưa rõ ràng, nhưng phát ngôn viên cảnh sát Gregory Baek nói cơ quan ngoại giao của Trung Quốc bị trúng nhiều phát đạn khi bị bắn vào lúc buổi chiều, nhưng không ai bị thương hay thiệt mạng.

Một nhân viên an ninh tổng lãnh sự, tên là Cipriano Gutierrez, 53 tuổi, nói ông đang đứng gác bên ngoài tòa nhà thì nghe nhiều tiếng súng nổ, mà ban đầu ông tưởng là tiếng pháo nổ.
 
"Sau đó tôi mới biết đó là tiếng súng. Có một số phát hướng về phía tôi, thẳng ngay tôi, nên tôi nằm rạp xuống," ông Gutierrez nói với báo giới tại hiện trường.
 
"Lúc đó tôi lo né đạn. Rồi tôi thấy một viên đạn rớt gần chân tôi," ông kể, và nói thêm là một số viên đạn trúng hàng rào tòa lãnh sự.
 
"Tôi liền lấy cuốn sổ niên giám điện thoại che đầu mình," ông nói.
 
Một số viên đạn cũng bay thẳng vào tòa lãnh sự và trạm gác, ông Gutierrez nói.
 
Ông mô tả người bắn súng là một người biểu tình mà ông thấy bên ngoài tòa lãnh sự vài giờ trước đó. Người đàn ông này bỏ đi, nhưng sau đó quay lại.

Cảnh sát ban đầu nói họ truy tìm một người đàn ông gốc Á Châu, 65 tuổi, tóc bạc.
 
Cảnh sát viên Baek nói, ba giờ sau, một người đàn ông gốc Á Châu tự nộp mình và đang bị giam giữ. Không rõ người đàn ông nhân viên an ninh mô tả và người đàn ông bị cảnh sát giữ có phải là một hay không.
 
Tòa Lãnh Sự Trung Quốc không có ai để phát biểu về sự việc.
 
Cơ sở ngoại giao này tọa lạc trên đường Shatto, gần Xa Lộ 101, là nơi đồng hương Việt Nam tại miền Nam California thường đến biểu tình chống chính sách gây hấn của Trung Quốc tại Biển Đông. (Đ.D.)