Home Tin Tức Thời Sự Đối lập Nga vẫn biểu tình phản đối bầu cử gian lận

Đối lập Nga vẫn biểu tình phản đối bầu cử gian lận PDF Print E-mail
Tác Giả: Tú Anh   
Chúa Nhật, 18 Tháng 12 Năm 2011 16:05

 « Hảy trả chúng tôi lá phiếu ».


Biểu tình theo lời kêu gọi của đảng Cộng sản Nga phản đối gian lận bầu cử, 18/12/2011
REUTERS


Hàng ngàn người tiếp tục xuống đường tại Matxcơva vào hôm qua 17/12/2011 đòi tổ chức bầu cử trong sạch theo lời kêu gọi của đảng Iabloko. Hôm nay, đến lượt đảng Cộng sản Nga tổ chức xuống đường. Đây là phản ứng của đối lập Nga, sau khi thủ tướng Putin bác bỏ những lời cáo buộc đảng cầm quyền gia lận.

 « Hảy trả chúng tôi lá phiếu ». Hôm qua, thứ Bảy, với khẩu hiệu này, khoảng 1500 người Nga, theo cảnh sát, 3000 theo phóng viên AFP, đã tập họp tại trung tâm thủ đô nước Nga theo lời kêu gọi của đảng đối lập Iabloko.
 
Người biểu tình cũng trưng biểu ngữ đòi « đếm lại phiếu ». Hàng trăm bóng bóng bay màu xanh với hàng chữ « Họ lừa dối tôi » được thả lên bầu trời mùa đông của Matxcơva.
 
Ngày hôm nay, sau nhiều tuần lễ án binh , đảng Cộng sản Nga cũng bắt đầu tỏ thái độ. Lãnh đạo đảng là ông Guennadi Ziouganov, chính thức được đề cử làm ứng cử viên tổng thống với « chỉ tiêu » là vào vòng chung kết tranh với Vladimir Putin.
 
Trang mạng chính thức của đảng Cộng sản Nga cho biết thêm là tổng bí thư Ziouganov đã đọc một bài tham luận với nội dung « Nước Nga trước thềm những thay đổi lớn ».
 
Đảng có đa số hạng nhì tại quốc hội Duma thông báo tổ chức một cuộc biểu tình vào sáng nay tại Matxcơva để phản đối những gian lận trong cuộc bầu cử 4/12/2011 vừa.
 
Vào ngày 10/12/2011, cuộc biểu tình tố cáo gian lận theo lời kêu gọi của liên minh các phong trào đối lập và hiệp hội đã huy động hơn 80 000 người tại thủ đô, 10 000 tại Saint-Petersbourg và hàng ngàn người tại nhiều nơi khác trên toàn quốc.
 
Đảng Cộng sản Nga đã đứng ngoài với lập luận nghi ngờ có bàn tay của các thế lực Tây phương.