Home Tin Tức Thời Sự Philippines chôn tập thể người chết vì lũ lụt

Philippines chôn tập thể người chết vì lũ lụt PDF Print E-mail
Tác Giả: V.Giang   
Thứ Ba, 20 Tháng 12 Năm 2011 11:14

Việc chôn cất tập thể dự trù sẽ khởi sự vào ngày Thứ Ba, theo giới chức địa phương.

MANILA (AFP) - Chính phủ Philippines hôm Thứ Hai thành lập các hố chôn tập thể cho các xác nạn nhân lũ lụt đang bị thối rữa, sau khi xảy ra thiên tai khiến hơn 600 người chết trên đảo Mindanao ở về phía Nam quốc gia này.

  
Trong nạn thiên tai kinh hoàng nhất nhiều chục năm nay, bão Washi gây lũ cuốn ở Philippines, tàn phá thành phố Iligan. Chính quyền địa phương tổ chức chôn tập thể lần đầu tiên, cho những nạn nhân của cơn lũ. (Hình: AP Photo/Richel Umel, Pool)

 

Các giới chức ở hai thành phố cảng Cagayan de Orov và Iligan, nơi nhiều gia đình trong các khu ổ chuột bị nước lũ cuốn trôi ra biển khi đang ngủ, cho hay số xác chết vô thừa nhận ở các nhà quàn hiện đang lên quá cao và là mối đe dọa cho y tế công cộng, cần phải được chôn sớm.
 
Việc chôn cất tập thể dự trù sẽ khởi sự vào ngày Thứ Ba, theo giới chức địa phương.
 
Hội Hồng Thập Tự Philippines cho hay con số người thiệt mạng sau trận lũ lụt hôm Thứ Bảy do bão nhiệt đới Washi gây ra là 652 người, trong khi cơ quan chính phủ đặc trách phòng chống thiên tai nói rằng có 632 người chết. Ước tính về số người mất tích có những khác biệt rất lớn.
 
Phần lớn người thiệt mạng từng sống tại hai thành phố Cagayan de Oroy và Iligan, nằm cạnh hệ thống sông ngòi bị tràn ngập khi lượng nước mưa thường có trong một tháng đổ trút xuống chỉ trong 24 tiếng đồng hồ.
 
Khu vực thiên tai, nằm cách thủ đô Manila chừng 800 km, thường không bị ảnh hưởng của các trận bão vẫn tàn phá quốc gia này mỗi năm. Hiện cũng có khoảng 47,000 người dân phải sống lây lất trong các khu tạm cư để chờ lúc được trở về nhà.