Home Tin Tức Thời Sự Bão tuyết khắp vùng Tây Nam Hoa Kỳ

Bão tuyết khắp vùng Tây Nam Hoa Kỳ PDF Print E-mail
Tác Giả: Người Việt   
Thứ Ba, 20 Tháng 12 Năm 2011 21:46

Vùng Tây Texas và các tiểu bang Oklahoma, Kansas đã bị hạn hán trầm trọng từ Mùa Hè vừa qua.

ALBUQUERQUE, New Mexico (AP) -Hôm Thứ Hai, một trận bão tuyết lớn đã tràn tới vùng Tây-Nam Ðại Bình Nguyên (Great Plains) trên các tiểu bang Colorado, New Mexico, Kansas, Oklahoma và Tây Texas.
 

 Một xe tải chạy về hướng Tây trên xa lộ liên bang 70 gần Topeka, Kansas, hôm Thứ Ba, ngang qua một bảng hiệu cảnh giác thời tiết Mùa Ðông giao thông nguy hiểm. (Hình: AP/Orlin Wagner)
 

Ðây là trận bão tuyết cuối cùng trong Mùa Thu, một Mùa Thu lạnh sớm hơn bình thường những năm khác, sau những trận bão tuyết ở Miền Ðông, Ðông Bắc cũng như miền Trung Hoa Kỳ ngay từ tháng 10.
 
Tuyết rơi dày và gió mạnh khiến cho tại nhiều nơi tầm nhìn xuống tới zero cùng với mặt đường đóng băng làm hàng ngàn xe cộ không lưu thông được. Một số tai nạn giao thông đã xảy ra với ít nhất 2 người chết ở Colorado và 4 người khác ở New Mexico.
 
Ðêm Thứ Hai, cảnh sát đã đóng xa lộ 40 đoạn từ Amarillo, Texas, đến New Mexico. Tất cả những con đường từ Raton, phía Bắc New Mexico, dẫn tới Texas và Oklahoma không lưu thông được. Các khách sạn dọc đường đầy nghẹt người tìm chỗ trú ngụ.
 
Sáng Thứ Ba nhiều đường đã được mở cho lưu thông trở lại, bao gồm xa lộ liên bang 70 qua Kansas và xa lộ 40 từ New Mexico đi Texas.

Tuy nhiên nhà chức trách Texas vẫn khuyến cáo người lái xe nên rời khỏi đường để chờ đợi xe ủi tuyết đến dọn dẹp. Cảnh sát Kansas cho biết nội trong buổi sáng xảy ra hàng chục tai nạn vì đường trơn trượt.
 
Dự báo khí tượng nói rằng trong ngày Thứ Ba tuyết còn đổ xuống khoảng 10 inches ở miền Tây Texas. Sau đó bão tuyết sẽ di chuyển về hướng Ðông Bắc đi tới vùng Ðại Hồ.
 
Mặc dầu trận bão tuyết cuối Mùa Thu gây trở ngại cho giao thông nhưng các nhà khí tượng và nông gia nói rằng đây là điều mà họ mong chờ từ lâu. Vùng Tây Texas và các tiểu bang Oklahoma, Kansas đã bị hạn hán trầm trọng từ Mùa Hè vừa qua.