Home Tin Tức Thời Sự Lãnh tụ Bắc Triều Tiên Kim Jong-il chết đột ngột – Việt Nam có để quốc tang?

Lãnh tụ Bắc Triều Tiên Kim Jong-il chết đột ngột – Việt Nam có để quốc tang? PDF Print E-mail
Tác Giả: Trương Chính Nhất   
Thứ Tư, 21 Tháng 12 Năm 2011 08:44

Không biết năm nay Việt Nam có quyết định treo cờ rủ để tổ chức quốc tang ông Kim con giống như đã từng để quốc tang ông Kim cha vào năm 1994 hay không.

Ông Nông Đức Mạnh và ông Kim Jong-il (trong chuyến thăm Triều Tiên của TBT NĐM năm 2007)

Theo Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên (KCNA) và các hãng tin quốc tế khác, ông Kim Jong-il, Tổng Bí thư đảng Lao động Triều Tiên kiêm Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng CHDCND Triều Tiên đã đột ngột qua đời ngày 17/12/2011 trong “chuyến du hành ngoại ô thủ đô Bình Nhưỡng bằng xe lửa” do “làm việc quá sức”.

Cái chết của nhân vật nổi tiếng này tại thời điểm giữa những ngày cuối cùng của năm 2011 chắc chắn sẽ được nhiều hãng tin quốc tế coi là một trong những sự kiện nổi bật nhất của năm nay và rất có thể sự kiện này sẽ dẫn đến những sự kiện khác không thể lường trước được tại nước CHDCND Triều Tiên ngay trong năm sau – 2012, nếu như nó không diễn ra ngay trong những ngày tiếp theo của năm 2011.

Còn nhớ cách đây 17 năm, khi cha ông là chủ tịch Kim Nhật Thành (Kim Sung-il) chết, chính phủ Việt Nam đã quyết định treo cờ rủ để quốc tang một “người bạn lớn của nhân dân Việt Nam”.

Cái chết của ông Kim Jong-il chắc chắn sẽ gây tác động hơn nhiều và rất khó lường đến chính trường Triều Tiên và thế giới khi mà người con trai được ông chọn làm kế vị là Kim Jong-un còn rất trẻ và cũng chỉ mới chập chững bước vào chính trường.

Trước những biến động khó lường có thể xảy ra như vậy, không biết năm nay Việt Nam có quyết định treo cờ rủ để tổ chức quốc tang ông Kim con giống như đã từng để quốc tang ông Kim cha vào năm 1994 hay không.

Theo người đưa lại tin này thì đây là vấn đề cần phải hết sức cân nhắc.