Home Tin Tức Thời Sự Yahoo tính bán tài sản ở Á Châu

Yahoo tính bán tài sản ở Á Châu PDF Print E-mail
Tác Giả: V.Giang   
Thứ Năm, 22 Tháng 12 Năm 2011 23:23

Tình trạng ngày càng khó khăn hơn cho công ty Yahoo

NEW YORK/SAN FRANCISCO (Reuters) - Công ty Yahoo Inc. đang xem xét một kế hoạch theo đó sẽ bán phần lớn các tài sản giá trị ở Á Châu, trong thỏa thuận trị giá khoảng $17 tỉ, theo nguồn tin từ giới thông thạo hôm Thứ Tư.
 
  Công nhân gắn một bản quảng cáo Yahoo tại San Francisco. Công ty này đang tính bán tài sản của mình ở Á Châu. (Hình: Justin Sullivan/Getty Images)
 
 Nguồn tin này hợp ý giới đầu tư Wall Street và đẩy giá trị cổ phiếu Yahoo lên cao hơn.
 
Ðây là kế hoạch mới nhất trong những kế hoạch đưa ra các tháng gần đây để vực dậy công ty Internet từng chiếm vị thế hàng đầu thế giới này, và dự trù sẽ được Hội Ðồng Quản Trị Yahoo cứu xét hôm Thứ Năm, theo các nguồn tin trên.
 
Hội Ðồng Quản Trị công ty Yahoo không muốn cứu xét đề nghị mua lại toàn bộ công ty vào lúc này, theo một trong số các nguồn tin.
 
Tình trạng ngày càng khó khăn hơn cho công ty Yahoo khi phải cạnh tranh với các đối thủ Internet nặng ký như Google Inc. và Facebook khiến họ phải để ý đến các đề nghị nhằm cải thiện doanh nghiệp của mình.
 
Công ty Google Inc., mới sa thải Tổng Giám Ðốc Carol Bartz hồi Tháng Chín, hiện được ước tính trị giá khoảng $18.5 tỉ.
 
Chủ tịch công ty Alibaba ở Trung Quốc, một trong những công ty Internet lớn nhất Á Châu, ông Jack Ma, từng cho hay ông muốn mua lại cổ phần của Yahoo trong công ty mình.
 
Các nhà đầu tư coi cổ phần của Yahoo trong Alibaba, cũng như 35% cổ phần trong Yahoo Japan, là những tài sản bên ngoài nước Mỹ có giá trị nhất của Yahoo Inc.
 
Theo đề nghị hiện nay, Yahoo sẽ chuyển phần lớn 40% cổ phần của mình trong Alibaba lại cho công ty Trung Quốc và tất cả cổ phần trong Yahoo Japan cho công ty Softbank Corp.
 
Thỏa thuận sau cùng sẽ tùy thuộc vào việc định giá các tài sản này, theo một nguồn tin khác. Công ty Yahoo từ chối không bình luận về các tin tức này.