Home Tin Tức Thời Sự Đức Giáo hoàng cầu nguyện cho hòa giải ở Miến Điện

Đức Giáo hoàng cầu nguyện cho hòa giải ở Miến Điện PDF Print E-mail
Tác Giả: Thanh Phương   
Chúa Nhật, 25 Tháng 12 Năm 2011 21:11

Kêu gọi “chấm dứt bạo lực” ở Syria, cũng như cầu xin cho việc nối lại đối thoại giữa Israel và Palestine.

 

Giáo Hoàng Benedicto 16 tới quảng trường Saint-Pierre tại Roma làm thánh lễ Giáng Sinh đêm 24/12/2011..
REUTERS/Max Rossi

Trong thông điệp orbi et urbi” ( “Cho dân thành Roma và toàn thế giới” ) nhân dịp Lễ Giáng Sinh hàng năm, hôm nay, trước hàng chục ngàn tín đồ tại quảng trường Thánh Phêrô, Đức Giáo hoàng Benedicto 16 nhắc đến tiến trình mở cửa dân chủ tại Miến Điện.

 Ngài cầu xin là đối thoại và cộng tác sẽ giúp tìm ra những giải pháp được các bên chấp nhận ở Miến Điện. Cũng về tình hình châu Á, Đức Giáo hoàng Benedicto 16 không quên nhắc đến nỗi thống khổ của người dân Thái Lan và Philippines do các vụ bão lụt vừa qua.
 
Đặc biệt hôm nay Ngài đã kêu gọi cộng đồng quốc tế tỏ tình liên đới với người dân các nước vùng “Sừng Phi châu” ( Somalia, Djibouti, Etiopia và Erytrea) đang bị nạn đói, mà nạn đói đang ngày càng trầm trọng hơn do tình hình mất an ninh kéo dài.
 
Trong thông điệp, Đức Giáo hoàng cũng chúc cho các nước châu Phi vùng Đại hồ, tức vùng Đông châu Phi, được ổn định chính trị, ý muốn nhắc đến tình hình căng thẳng hiện nay ở Cộng hòa Dân chủ Congo sau bầu cử.
 
Trong dịp này, người lãnh đạo Giáo hội Công giáo La Mã còn kêu gọi “chấm dứt bạo lực” ở Syria, cũng như cầu xin cho việc nối lại đối thoại giữa Israel và Palestine.
 
Như thông lệ, vào cuối thông điệp, Đức Giáo hoàng Benedicto 16 đã ban phép lành toàn xá cho những người có mặt tại quảng trường Thánh Phêrô, cũng như cho những khán giả theo dõi thông điện này trên truyền hình và trên mạng Internet.