Home Tin Tức Thời Sự 14 bộ chính phủ bị chê kém hữu hiệu

14 bộ chính phủ bị chê kém hữu hiệu PDF Print E-mail
Tác Giả: Người Việt   
Thứ Năm, 29 Tháng 12 Năm 2011 12:04

 Trong suốt một năm hoạt động đã qua, không có bộ nào được xếp loại từ khá trở lên.

HÀ NỘI (NV) - Một cuộc nghiên cứu do Phòng Thương Mại và Công Nghiệp Việt Nam (VCCI) thực hiện mới đây cho thấy, tất cả 14 bộ phủ Hà Nội đều bị chê “kém hữu hiệu”.

  Sơ đồ tòa nhà Bộ Tài Nguyên và Môi Trường trong tương lai. (Hình: gtc.com)
 

Cuộc nghiên cứu này dựa vào kết quả trả lời và chấm điểm của 207 hiệp hội, tổ chức, doanh nghiệp cấp trung ương và tỉnh thành cùng với 419,000 ban giám đốc, chủ cơ sở thương mại trong toàn quốc để “chấm điểm sự hữu hiệu trong hoạt động phát triển và việc thực thi luật pháp” của 14 bộ phủ tại Hà Nội trong năm 2011.
 
Kết quả nghiên cứu được VCCI và Bộ Tư Pháp Việt Nam công bố sáng 28 tháng 12 tại Hà Nội nói rằng hoạt động của 14 bộ của chính phủ Việt Nam đều ở mức “làng nhàng,” tức từ trung bình trở xuống.
 
Báo Thanh Niên cho biết, trong số 14 bộ này có nhiều bộ gắn liền với hoạt động dịch vụ tiện ích từ cấp trung ương cho tới địa phương như công thương, giao thông-vận tải, kế hoạch và đầu tư, tài chính, tài nguyên và môi trường, ngân hàng...

Tuy vậy, trong suốt một năm hoạt động đã qua, không có bộ nào được xếp loại từ khá trở lên.

Trong bản tổng sắp từ “kém ít” đến “kém nhiều,” người ta thấy Bộ Tư Pháp được xếp hàng đầu danh sách từ “kém” xuống “bết,” kế đến là Bộ Lao Ðộng Thương Binh-Xã Hội.

 Ðứng giữa danh sách là hai Bộ Tài Chính và Bộ Thông Tin và Truyền Thông, là bộ giám sát hoạt động báo chí hiện nay. Áp chót là hai bộ xây dựng và giao thông-vận tải của Bộ Trưởng Ðinh La Thăng. Ðứng chót bảng danh sách “tệ” này là Bộ Tài Nguyên-Môi Trường tức lo việc quản lý nhà đất hiện nay.
 
Cũng theo báo Thanh Niên, kết quả nghiên cứu này còn cho thấy, hầu hết các bộ đều “buông lỏng những việc nhỏ, việc dễ” mà không nói rõ loại “việc nhỏ” gồm những việc gì.
 
Trong khi đó theo dư luận, cuộc điều tra được Phòng Thương Mại và Công Nghiệp Việt Nam lần đầu tiên thực hiện cho thấy các bộ phủ Hà Nội đã đánh mất niềm tin ở người dân Việt khá nhiều, đặc biệt là giới công thương kỹ nghệ gia.