Home Tin Tức Thời Sự Bắc Hàn lên tiếng đả kích Nam Hàn

Bắc Hàn lên tiếng đả kích Nam Hàn PDF Print E-mail
Tác Giả: V.Giang   
Thứ Bảy, 31 Tháng 12 Năm 2011 16:48

Gọi thành phần chống đối là ‘ngu xuẩn’

SEOUL (Reuters) - Bắc Hàn hôm Thứ Sáu đưa ra các lời lẽ có tính cách hung hăng trong liên lạc đầu tiên với thế giới bên ngoài kể từ sau cái chết của nhà độc tài Kim Chính Nhật (Kim Jong-il), nói rằng thái độ đối đầu của họ với Nam Hàn không thay đổi và gọi thành phần chống họ là “ngu xuẩn”.
 

 
Tân lãnh tụ Bắc Hàn Kim Jong Un (giữa) tại Pyongyang. Giới lãnh đạo Bắc Hàn hôm Thứ Sáu công bố một văn bản mạt sát Nam Hàn và thành phần chống đối họ. (Hình: AP Photo)
 

 Kể từ sau cái chết của Kim Chính Nhật hôm 17 Tháng Mười Hai, thế giới bên ngoài đã chờ đợi xem con trai của ông ta là Kim Chính Vân (Kim Jong-un), hiện ngoài 20 tuổi, sẽ có theo đuổi đường lối cứng rắn “quân đội trên hết” của cha mình hay không.
 
“Trong dịp này, chúng ta tuyên bố với sự tin tưởng rằng các nhà chính trị ngu xuẩn trên thế giới, kể cả các thế lực bù nhìn ở Nam Hàn, rằng chớ trông đợi sự thay đổi gì từ chúng ta,” theo một xướng ngôn viên trên đài truyền hình nhà nước Bắc Hàn cho hay hôm Thứ Sáu.
 
Nữ xướng ngôn viên này đọc một bản thông cáo của Ủy Ban Quân Vụ Quốc Gia, cơ quan lãnh đạo hàng đầu trong quốc gia nghèo đói và quân sự hóa dưới chế độ Kim Chính Nhật.
 
Trong một sự thay đổi từ y phục tang chế màu đen được thấy ở khắp nơi kể từ khi có loan báo về cái chết của Kim Chính Nhật, nữ xướng ngôn viên này mặc bộ y phục đỏ sậm và hầu như gào lên trong bài đọc của mình.
 
Bắc Hàn từ trước đến nay vẫn thường dùng các từ ngữ hung hăng nhắm vào Nam Hàn, nhất là từ khi chính phủ bảo thủ của ông Lee Myung-bak lên nắm quyền vào năm 2008 và chấm dứt chính sách ve vãn Bắc Hàn.
 
Bình Nhưỡng (Pyongyang) từng nhiều lần đe dọa sẽ biến thủ đô Seoul của Nam Hàn thành “biển lửa” và lập lại điều này hôm Thứ Sáu.