Home Tin Tức Thời Sự Hai nhà báo phương Tây chết tại Syrie : Paris quy trách nhiệm cho Damas

Hai nhà báo phương Tây chết tại Syrie : Paris quy trách nhiệm cho Damas PDF Print E-mail
Tác Giả: Anh Vũ   
Thứ Sáu, 24 Tháng 2 Năm 2012 16:58

Yêu cầu Damas phải trả lời về những hành động quân sự của họ tại Homs dẫn đến cái chết của hai nhà báo

 

 
Bab Amr - Homs bị pháo kích, hai nhà báo phương Tây thiệt mạng
REUTERS/Handout

 

Ngay sau khi hai nhà báo phương Tây bị tử nạn tại thành phố Homs, hôm qua, 21/02/2012, Ngoại trưởng Pháp Alain Juppé khẳng định chính quyền Bachar al-Assad phải chịu trách nhiệm về vụ việc.

Trước báo chí, ông Juppé tuyên bố “Pháp yêu cầu chính quyền Syria phải chịu trách nhiệm về sự sống của những kiều dân chúng tôi….”.

Ông yêu cầu Damas phải trả lời về những hành động quân sự của họ tại Homs dẫn đến cái chết của hai nhà báo trong đó có phóng viên ảnh người Pháp Rémi Ochlik và nhà nhà báo Mỹ Marie Colvin.

Ngoại trưởng Pháp cũng nhấn mạnh yêu cầu “chính phủ Syria phải chấm dứt ngay lập tức các cuộc tấn công và tôn trọng các nghĩa vụ nhân đạo đặt ra cho họ”.

Ngày hôm nay, chính quyền Syria đã lên tiếng cho biết họ không chịu trách nhiệm về cái chết của hai nhà báo Tây phương trong các cuộc pháo kích tại thành phố Homs. Theo Damas, các nhà báo trên đã đi vào khu vực mà họ phải tự lo cho an toàn của bản thân.

Về tình hình tại chỗ, đến nay người ta vẫn chưa biết được xác hai nhà báo tử nạn hiện ở đâu và số phận những nhà báo bị thương ra sao.

AFP cho biết ngày các khu phố của những người nổi dậy tại Homs vẫn tiếp tục bị quân đội chính phủ pháo kích dữ dội.