Home Tin Tức Thời Sự Kim Jong Un thăm đơn vị từng pháo kích Hàn Quốc

Kim Jong Un thăm đơn vị từng pháo kích Hàn Quốc PDF Print E-mail
Tác Giả: Anh Vũ   
Chúa Nhật, 26 Tháng 2 Năm 2012 18:45

Có thể được xem như là một lời đe dọa trả đũa cụ thể đối với Hàn Quốc.

 
Kim Jong Un đi thăm một đơn vị thuộc Quân Đoàn 4 trú đóng tại miền tây nam Bắc Triều Tiên. Ảnh do hãng tin chính thức Bắc Triều Tiên KCNA cung cấp.
REUTERS/KCNA

 

Một ngày trước khi diễn ra cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn Quốc, hôm nay, 26/02/2012, lãnh tụ Bắc Triều Tiên đã tới thăm đơn vị từng pháo kích vào hòn đảo Yeonpyeong của Hàn Quốc hồi tháng 11/2010.

Thông tấn xã Bắc Triều Tiên KCNA cho hay, ông Kim Jong Un đã tới thăm hai tiểu đoàn pháo binh thuộc quân đoàn 4 của Quân đội Nhân dân Triều Tiên đóng gần biên giới với Hàn Quốc.

AFP dẫn nguồn báo chí chính thức Bắc Triều Tiên cho biết : Tại hiện trường lãnh đạo Bắc Triều Tiên đã tuyên bố khu vực này là « một điểm nóng có thể nổ ra chiến tranh bất kỳ lúc nào do những hành động khiêu khích vô trách nhiệm của kẻ thù nhằm xâm lược Bắc Triều Tiên ».
 
Đây chính là đơn vị hồi tháng 11 năm 2010 đã bất ngờ nã pháo lên hòn đảo Yeonpyeong làm 4 người chết. Hành động khiêu khích của miền Bắc khi đó đã gây không khí căng thẳng cực độ giữa hai miền.
 
KCNA còn có những lời lẽ đầy thách thức rằng lãnh tụ của họ đã « ra lệnh cho các đơn vị pháo phải bắn trả mạnh mẽ nếu kẻ thù dám phưu lưu xâm lấn chủ quyền của đất nước dù chỉ là một ly trên mặt biển ».
 
Trước cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn dự kiến bắt đầu từ ngày 27/02 đến ngày 09/03, như vẫn thường thấy, miền Bắc liên tục đưa ra những phản ứng cứng rắn, đe dọa đáp trả. Hôm qua Bình Nhưỡng dọa tiến hành cuộc « thánh chiến », đồng thời coi cuộc tập trận này là lời « tuyên chiến » với miền Bắc.
 
Tại khu vực ranh giới trên biển giữa hai miền Triều Tiên từ năm 1999 đến nay, đã xảy ra ít nhất bốn vụ đụng độ nghiêm trọng giữa hải quân của hai nước.
 
Việc lãnh đạo tối cao của Bắc Triều Tiên thân chinh tới thăm đơn vị pháo binh đã từng tấn công Hàn Quốc có thể được xem như là một lời đe dọa trả đũa cụ thể đối với Hàn Quốc.
 
Căng thẳng giữa hai miền Triều Tiên lại bùng lên đúng vào thời điểm tại Bắc Kinh cuộc tiếp xúc giữa Bắc Triều Tiên và Hoa Kỳ về hồ sơ giải trừ hạt nhân đang được các nhà ngoại giao Mỹ đánh giá là có tiến triển.