Home Tin Tức Thời Sự Syria : Hơn năm chục người chết trong vụ thảm sát mới

Syria : Hơn năm chục người chết trong vụ thảm sát mới PDF Print E-mail
Tác Giả: Anh Vũ   
Thứ Năm, 07 Tháng 6 Năm 2012 10:47

Cả OSDH và CNSS đều quy trách nhiệm của vụ thảm sát này cho chính quyền Syria

 

 

 

Biểu tình phản đối chính quyền, gần Hama, 05/06/2012.
REUTER/Handout

 

Hãng tin AFP hôm nay 07/06/2012 dẫn nguồn tin của Đài quan sát nhân quyền Syria (OSDH) cho biết một vụ thảm sát thường dân mới lại vừa xảy ra tại tỉnh Hama, Syria làm ít nhất 55 người thiệt mạng.

Ông Rami Abdel Rahman, cho AFP biết ít nhất đã xác định có 55 người thiệt mạng, trong các cuộc tấn công của quân chính phủ tại tỉnh Hama vào hôm qua.

 Trong khi đó Hội đồng Quốc gia Syria (CNS) tổ chức đối lập với chính quyền Damas, đưa ra con số 80 người chết, trong đó có 22 trẻ em và 20 phụ nữ.

Cả OSDH và CNSS đều quy trách nhiệm của vụ thảm sát này cho chính quyền Syria. Tuy nhiên Damas đã bác bỏ.

 Trong một thông cáo hôm nay, chính phủ Syria khẳng định « thông tin mà một số cơ quan thông tấn đưa về những diễn biến trong vùng Hama là hoàn toàn sai ». Đồng thời Damas cũng tố cáo một nhóm khủng bố đã phạm tội ác giết hại 9 người trong vùng Hama.

Xin nhắc lại, vụ thảm sát tại Houla hôm 25 tháng 5 làm 108 người chết trong đó có 49 trẻ em và 34 phụ nữ đã gây phẫn nộ trong cộng đồng quốc tế.

 Phe nổi dậy và chính phủ đã lên tiếng đổ trách nhiệm cho nhau về vụ thảm sát này.

Các hoạt động ngoại giao quốc tế trong những ngày qua nhằm chấm dứt bạo lực tại Syria vẫn tiếp tục diễn ra nhưng dường như không có hiệu quả.

Trong bối cảnh bạo lực vẫn tiếp diễn tại hiện trường, hôm nay đặc sứ quốc tế Kofi Anan hôm nay đến New York với một số đề nghị mới nhằm cứu vãn kế hoạch hòa bình cho Syria của mình.