Home Tin Tức Thời Sự Số di dân giàu có xin định cư ở Hoa Kỳ gia tăng đến mức kỷ lục .

Số di dân giàu có xin định cư ở Hoa Kỳ gia tăng đến mức kỷ lục . PDF Print E-mail
Tác Giả: Thời Báo   
Thứ Năm, 21 Tháng 6 Năm 2012 12:39

 Hoa Kỳ đã chấp thuận cho trên 6 ngàn di dân, được định cư tại Hoa Kỳ với “thông hành đầu tư''

Washington D.C.: (Theo CNN Money) Trong khi ông Eduardo Saverin, đồng sáng lập viên của công ty Facebook, đã xin từ bỏ quốc tịch Mỹ, vì những lý do về thuế má, thì có hàng hàng những người giàu ngoại quốc, đang xếp hàng nạp đơn xin di dân vào sinh sống tại Hoa Kỳ.

 

Chinatown-New-york

Trong năm qua, bộ ngoại giao Hoa Kỳ đã chấp thuận cho trên 6 ngàn di dân, được định cư tại Hoa Kỳ với “thông hành đầu tư”.

Với chương trình “EB-5 Immigrant Investor”, những di dân ngoại quốc và gia đình có thể được nhận vào Mỹ sinh sống, làm việc, học hành, với điều kiện những người này phải đầu tư tối thiểu 1 triệu Mỹ kim vào những chương trình tạo việc ở các thành phố lớn, hoặc chỉ cần đầu tư 500 ngàn Mỹ kim ở những vùng nông thôn hay những vùng có tỷ lệ thất nghiệp cao ở Mỹ.

Sau ba năm với thông hành tạm thờ, và nếu hội đủ các điều kiện đã đặt ra, những di dân này sẽ được nhận vào là thường trú nhân.

Chương trình EB5 đã bắt đầu từ năm 1990. Trong những năm gần đây., số di dân nhà giầu, đến từ Trung quốc, đã chiếm trên 70 phần trăm tổng số.
Các quốc gia khác như Ái Nhĩ Lan, Úc Đại Lợi cũng bắt đầu có những chương trình thâu nhận những di dân giàu có, muốn đến định cư tại các quốc gia này.