Home Tin Tức Thời Sự Thổ Nhĩ Kỳ đưa hỏa tiễn phòng không tới biên giới Syria

Thổ Nhĩ Kỳ đưa hỏa tiễn phòng không tới biên giới Syria PDF Print E-mail
Tác Giả: V.Giang   
Thứ Năm, 28 Tháng 6 Năm 2012 17:11

Biện pháp này được đưa ra tiếp theo việc Syria bắn rơi phi cơ trinh sát Phantom RF-4

 

 ANKARA (AFP) -Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ đang điều động các đơn vị hỏa tiễn phòng không, chiến xa và bộ binh tới khu vực biên giới với Syria để thành lập “hàng rào an ninh,” gần một tuần sau khi xảy ra việc Syria bắn rơi một chiến đấu cơ của quốc gia này, theo nguồn tin báo chí cho hay hôm Thứ Năm.

 

Xe vận tải quân đội Thổ Nhĩ Kỳ chở giàn phóng hỏa tiễn tới biên giới Syria hôm Thứ Năm. (Hình: AP Photo)

 

Hiện chưa có lời xác nhận chính thức nào về các hoạt động quân sự này, xảy ra sau khi Thổ Nhĩ Kỳ gọi cựu đồng minh Syria của mình là “mối đe dọa rõ ràng và cận kề” tiếp theo vụ tấn công hôm Thứ Sáu tuần trước ở Ðịa Trung Hải.

Khoảng 30 chiếc xe quân sự đi cùng một xe vận tải kéo theo giàn phóng hỏa tiễn đã rời khỏi một căn cứ ở tỉnh Hatay nằm về phía Ðông Nam Thổ Nhĩ Kỳ để đi đến khu vực biên giới cách đó khoảng 50 km, theo tin của báo Milliyet.

Hình ảnh chiếu trên đài truyền hình nhà nước TRT cũng cho thấy hàng chục chiếc xe quân sự chở đầy binh sĩ đang trên đường ra vùng biên giới, trong đoàn xe gồm cả các hệ thống hỏa tiễn và súng cao xạ phòng không.

Tờ báo Taraf, trích thuật nguồn tin thông thạo, nói rằng việc bố trí này là để thành lập một “hàng rào an ninh” trên lãnh thổ Thổ Nhĩ Kỳ.

Biện pháp này được đưa ra tiếp theo việc Syria bắn rơi phi cơ trinh sát Phantom RF-4 ở vùng Ðông Ðịa Trung Hải hôm Thứ Sáu tuần trước.

 Thủ Tướng Recep Tayyip Erdogan của Thổ Nhĩ Kỳ sau đó cảnh cáo rằng mọi hình thức điều động quân sự có tính cách đe dọa của Syria về phía biên giới sẽ gặp phản ứng mạnh mẽ.