Home Tin Tức Thời Sự Cựu Nữ Ngoại Trưởng Rice chê TT Obama

Cựu Nữ Ngoại Trưởng Rice chê TT Obama PDF Print E-mail
Tác Giả: Trần Vũ   
Thứ Năm, 28 Tháng 6 Năm 2012 17:25

 Bà đã không ngần ngại tiên đoán ông Romney sẽ đắc cử TT Mỹ

 Cựu Nữ Ngoại Trưởng Condoleeza Rice và Cố Vấn cao cấp thời TT Bush (con) ít khi bàn về chuyện chính trị khi đã là giáo sư đại học Stanford với bằng tiến sĩ khoa học chính trị.

Cựu Nữ Ngoại Trưởng Rice chê TT Obama về chuyện di dân và tiên đoán ông Romney sẽ đắc cử   

Nhưng tối qua trong tiệc gây quỹ super PAC tại Câu Lạc Bộ Capitol Hill, bà Rice đã mạnh dạn đề cập đến cả hai vấn đề là chính trị lẫn các chủ trương đối nội của chính phủ hiện nay.

 

Cựu Nữ Ngoại Trưởng Condoleeza Rice. Photo courtesy: Fox News
 

Được giới thiệu với thính giả như là “người phụ nữ thông minh nhất thế giới”, bà Rice chỉ nói chuyện trong vòng 10 phút và tập trung vào chủ đề các cải cách trong chính sách nội địa và kêu gọi “phải thay đổi giới lãnh đạo hành pháp Hoa Kỳ”
 
Bà nói: “Đây là một cuộc bầu cử quan trọng và là ngã rẻ của đất nước. Mặc dù thế giới đang sôi sục với ngỗn ngang các vấn nạn ngoại giao nhưng cần phải giaỉ quyết các vấn đề đối nội trước và người dân Mỹ biết đối nội có lắm chuyện nhiêu khê”
 
Bà không nêu đích danh TT Obama nhưng đã nói “chính phủ này đã có chính sách di dân không cần lắng nghe tiếng nói từ Quốc Hội và chính sách giáo dục hiện nay đúng là cần phải sửa đổi”

Hiện nay đang ngày càng có thêm áp lực là ông Romney nên chọn bà Rice đứng phó trong liên danh của ông. Bà đã không ngần ngại tiên đoán ông Romney sẽ đắc cử TT Mỹ.
 
Bà nói: “Hoa Kỳ có truyền thống trong quá khứ là thực hiện được những chuyện bất khả thi và chúng ta đang làm chuyện này một lần nữa. Chúng ta sẽ củng cố nội lực và thêm cường thịnh”

Bà nói: “Chúng ta sẽ hướng dẫn đất nước đi tới với những nhà lãnh đạo như các bạn hôm nay và những người như cựu Thống Đốc Mitt Romney, ông ấy sẽ là một Tổng Thống tuyệt vời”