Home Tin Tức Thời Sự Ký giả Anderson Cooper công bố mình đồng tính

Ký giả Anderson Cooper công bố mình đồng tính PDF Print E-mail
Tác Giả: Người Việt   
Thứ Hai, 02 Tháng 7 Năm 2012 15:38

Anderson Cooper là xướng ngôn viên trong chương trình tin tức Anderson Cooper 360°

NEW YORK (NV) - Tuy từ lâu đã được biết là người đồng tính, hôm Thứ Hai lần đầu tiên ký giả Anderson Cooper của đài CNN tự công bố mình đồng tính trong một email gởi cho blogger Andrew Sullivan của The Daily Beast.

 

Nhà báo Anderson Cooper đài CNN tới dự lễ trao giải Daytime Emmy hồi tháng 6. Ông công bố mình là người đồng tính trong một email gởi nhà báo Andrew Sullivan của The Daily Beast. (Hình: Todd Williamson/Invision/AP)

 

Anderson Cooper là xướng ngôn viên trong chương trình tin tức Anderson Cooper 360°. Trước đây, đồng nghiệp, gia đình và bạn bè ông đều biết ông đồng tính, nhưng chưa bao giờ ông lên tiếng thú nhận điều này.

Lý do, theo Cooper, là vì “Tôi không nói về đời tư của tôi,” ông nói trong cuộc phỏng vấn trên tạp chí New York. “Ðó là điều tôi đã quyết định từ lâu, từ trước khi tôi biết có người quan tâm tới đời tư của tôi. Là phóng viên, tôi phải là người quan sát và hội nhập được với bất kỳ nhóm nào, và tôi không muốn điều gì gây khó khăn cho chuyện đó.”

Tuy nhiên, Cooper đổi ý. Trong email gởi Sullivan, Cooper viết, “Tôi bắt đầu nghĩ tới hậu quả không ngờ trước của việc giữ kín đời tư, bắt đầu nặng hơn những nguyên tắc cá nhân và chuyên môn. Tôi bắt đầu thấy rõ là khi im lặng trong một số chuyện riêng trong đời, tôi gây cảm tưởng sai lầm rằng tôi muốn giấu cái gì đó - cái gì đó làm tôi không thoải mái, xấu hổ hoặc thậm chí sợ hãi.”

“Sự thực là,” ông viết, “tôi đồng tính, xưa nay vẫn vậy, mai sau vẫn vậy.”

 

Anderson Cooper, phải, dẫn chương trình tranh luận giữa các ứng cử viên tổng thống đảng Cộng Hòa, năm 2011. Bên trái là Dân biểu Michele Bachmann. (Hình: Ethan Miller/Getty Images)

 

Anderson Cooper, 45 tuổi, khởi đầu làm cho hãng thông tấn Channel One năm 1989, không phải làm nhà báo mà làm kiểm chứng bài của người khác. Tự làm cho mình một thẻ nhà báo, ông bay vào Myanmar và phỏng vấn thanh niên sinh viên chống chính quyền. Bản phóng sự này ông bán được cho Channel One.

Sau khi làm phóng sự ở Myanmar, ông qua Việt Nam sống trong một năm, học tiếng Việt ở đại học Hà Nội và làm phóng sự về đời sống và văn hóa Việt Nam.

Năm 1993, Cooper đoạt giải Telly Awards cho loạt phóng sự về nạn đói Somalia, là giải thưởng đầu tiên trong một loạt nhiều giải thưởng từ đó tới nay.

Mẹ của Cooper là nhà vẽ kiểu thời trang Gloria Vanderbilt. (H.N.V.)