Home Tin Tức Thời Sự Trung Quốc: Phụ nữ giàu kén chồng

Trung Quốc: Phụ nữ giàu kén chồng PDF Print E-mail
Tác Giả: V.Giang   
Thứ Ba, 03 Tháng 7 Năm 2012 15:37

Chồng phải chấp nhận chơi mạt chược

THÀNH ÐÔ (Tianfu Morning Post/Worldcrunch) -Ngày nay ở Trung Quốc, càng giàu có, càng nhiều quyền thế, người ta thường đưa đủ loại điều kiện khắt khe để kén chọn người phối ngẫu.

Tháng qua, dư luận Trung Quốc chú mục theo dõi việc 11 “đại gia” độc thân kén vợ, mở cuộc tuyển lựa ở 10 thành phố lớn nhất quốc gia này. Dĩ nhiên, trong các điều kiện đưa ra phải có trẻ, đẹp - và còn trinh.

 

Không chỉ nam giới Trung Quốc, mà ngay cả nữ giới cũng đưa ra điều kiện cho hôn nhân. Hình minh họa. (Hình: CHRISTOF STACHE/AFP/GettyImages)

 

Nay đến phiên các phụ nữ kén chồng đưa điều kiện của họ. Khoảng 36 phụ nữ giàu có thuộc tỉnh Tứ Xuyên, mỗi người có tài sản ít nhất là 10 triệu Nhân Dân Tệ ($1.5 triệu), cùng đưa ra một lời rao kén chồng, theo tờ báo Tianfu Morning Post.

Các điều kiện sơ khởi của họ về các nam ứng viên cũng không có gì đáng ngạc nhiên: Phải hơn 30 tuổi, cao hơn 168 cm (5 feet 6 inches), học vấn ít nhất là cử nhân.

 Tuy nhiên, cũng có thêm một điều kiện khác hiếm thấy là ứng viên “không được bài bác việc chơi mạt chược”.

Các phụ nữ này là giới doanh gia thành công trong lãnh vực địa ốc, thời trang hay điều hành tài chánh “gặp phải nhiều căng thẳng trong việc làm hàng ngày và thích chơi mạt chược để giải trí,” theo nhân viên của trang mạng môi giới hôn nhân Sichung, vốn đứng ra tổ chức cuộc kén chồng.

Các ứng viên có thời hạn nạp đơn đến giữa Tháng Tám và sẽ phải trải qua sáu đợt tuyển lựa về vóc dáng bên ngoài, tính tình, văn hóa và tài năng, tâm lý và cá tính, quan niệm về đời sống cũng như gốc gác gia đình. Ngoài ra còn có việc xem tướng để coi rằng người đàn ông này có “khuôn mặt mang lại phúc lợi” cho người vợ hay không.

Ban tổ chức cuộc kén chồng này nói rằng có rất nhiều đàn ông nộp đơn tham dự, “kể cả các giáo sư đại học, đàn ông Mỹ gốc Hoa, và các giới đàn ông thành công muốn tìm người vợ tương xứng với mình”.