Home Tin Tức Thời Sự Công tố viên Nga đòi phạt các nữ ca sĩ nhạc rock 3 năm tù

Công tố viên Nga đòi phạt các nữ ca sĩ nhạc rock 3 năm tù PDF Print E-mail
Tác Giả: VOA   
Thứ Tư, 08 Tháng 8 Năm 2012 14:45

Nhẹ hơn hình phạt tối đa 7 năm tù mà các bị can phải đối mặt về tội mà họ bị quy cho là “côn đồ phá hoại”.

  

 3 ca sĩ ban Pussy Riot (từ trái) Nadezhda Tolokonnikova, Yekaterina Samutsevich, và Maria Alyokhina, ra tòa ở Moscow hôm 3/8/12

   

 Các công tố viên Nga đề nghị một tòa án ở Moscow tuyên án 3 năm tù đối với ba thành viên cuả một ban nhạc rốc nữ đã trình diễn tại buổi “cầu nguyện phản đối chính trị” tại ngôi giáo đường chính của thành phố.

Công tố viên liên bang Alexei Nikiforov tuyên bố trong các lập luận cuối cùng của ông hôm thứ Ba rằng buổi trình diễn này đã sỉ nhục cả nhà thờ lẫn các giáo dân.

Bản án ba năm tù nhẹ hơn hình phạt tối đa 7 năm tù mà các bị can phải đối mặt về tội mà họ bị quy cho là “côn đồ phá hoại”.

Bộ ba này đều là thành viên của ban nhạc rock nữ Pussy Riot, đã tiến vào nhà thờ Chúa Cứu Thế hồi tháng Hai năm nay, họ ngẫu hứng trình bày một bản nhạc với những lời cầu nguyện Đức Mẹ Maria Đồng trinh hãy giải phóng họ thoát khỏi tay ông Vladimir  Putin, lúc bấy giờ đang vận động để tranh chức Tổng thống.

 Ba cô bị bắt hồi tháng 3 và bị giam cầm từ lúc đó.

Trường hợp này đã khiến nhiều nhạc sĩ quốc tế, các nhân vật tên tuổi và những người dân thường ở Nga, lên tiếng kêu gọi khoan hồng. Tuần trước Tổng thống Putin nói ông không ủng hộ một bản án nghiêm khắc dành cho các thành viên của ban nhạc.