Home CĐ Việt Xây Dựng CĐ Việt Chính thức xử vụ Lý Tống xịt hơi cay Ðàm Vĩnh Hưng

Chính thức xử vụ Lý Tống xịt hơi cay Ðàm Vĩnh Hưng PDF Print E-mail
Tác Giả: Người Việt   
Thứ Sáu, 11 Tháng 5 Năm 2012 06:14

Ðây là phiên tòa thứ 34 trong vụ án này và là phiên xử đầu tiên có bồi thẩm đoàn.

SAN JOSE (NV) - Cựu phi công Lý Tống, người bị tố cáo xịt hơi cay vào mặt ca sĩ Ðàm Vĩnh Hưng cách đây gần 2 năm, vừa được đưa ra xử trước bồi thẩm đoàn tại Tòa Thượng Thẩm California, Santa Clara, hôm Thứ Năm, ông Shawn Webber, phát ngôn viên Biện Lý Cuộc Santa Clara County, xác nhận với nhật báo Người Việt.

Ông Lý Tống bước vào Tòa Thượng Thẩm California, Santa Clara, hôm
Thứ Tư, ngày chọn bồi thẩm đoàn. (Hình: Chụp qua video)

Ðây là phiên tòa thứ 34 trong vụ án này và là phiên xử đầu tiên có bồi thẩm đoàn.

Theo báo San Jose Mercury, ông Lý Tống hy vọng bồi thẩm đoàn sẽ tha bổng cho ông vì “hành động bảo vệ cộng đồng tị nạn chống lại một đại diện của chính quyền Cộng Sản Việt Nam”.

“Ngay cả tên của vụ án này cũng không đúng,” ông Lý Tống được trích lời nói. “Không thể là 'Người dân chống Lý Tống' mà phải là 'Cộng Sản chống Lý Tống.'”

Trong một email tung lên Internet, ông Lý Tống cho biết phiên tòa thứ 33 hôm Thứ Tư phải mất một ngày mới chọn xong một bồi thẩm đoàn 12 người chính và 2 người dự khuyết, trong số 80 người. Trong số 12 người, không có ai là người Việt, ông Lý Tống cho biết.

Phía công tố tìm cách tố cáo tội danh ông Lý Tống như là tội tấn công, theo báo San Jose Mercury.

Ông Lý Tống, 63 tuổi, cựu sĩ quan Không Quân QLVNCH, từng tuyệt thực hàng tháng trời hồi năm 2008 nhằm gây sức ép Hội Ðồng Thành Phố San Jose đặt tên Little Saigon cho một khu thương mại trên đường Story.

Trong những phiên tòa trước, ông Lý Tống luôn luôn đến với bộ đồ phi công QLVNCH, cùng với một số người ủng hộ ông. Họ mang theo cả cờ VNCH và cờ Mỹ.

Ca sĩ Ðàm Vĩnh Hưng bị xịt hơi cay vào mặt trong lúc đang trình diễn ở San Jose, California, tối Chủ Nhật 18 Tháng Bảy, 2010.

Trong đoạn video do khán giả quay được và tung lên trang web www.youtube.com, vụ tấn công xảy ra khi hai ca sĩ Ðàm Vĩnh Hưng và Mỹ Tâm song ca bài “Trái Tim Không Ngủ Yên”.

Bất thình lình, ông Lý Tống giả làm một phụ nữ đội nón đen, tay cầm một cành hoa, rời khỏi hàng ghế khán giả, tiến lại gần sân khấu, vẫy vẫy trước mặt ca sĩ Ðàm Vĩnh Hưng. Khi cúi xuống nhận hoa, Ðàm Vĩnh Hưng bị ông Lý Tống xịt hơi cay thẳng vào mặt, làm ca sĩ này khuỵu xuống ôm mặt. (Ð.D.)