Home CĐ Việt Xây Dựng CĐ Việt Xem Euro 2012 tại nhật báo Người Việt

Xem Euro 2012 tại nhật báo Người Việt PDF Print E-mail
Tác Giả: Ngọc Lan/Người Việt   
Thứ Bảy, 09 Tháng 6 Năm 2012 03:21

 Cùng xem, cùng bàn, cùng la, cùng ăn uống miễn phí với bóng đá

WESTMINSTER (NV) -Khi đi làm buổi sáng, nhìn thấy rất đông người đổ về nhật báo Người Việt ở cuối đường Moran, Westminster, tưng bừng tiếng loa, sôi nổi lời bình luận, vang trời lời bàn tán và dự đoán cá cược “ăn chơi” lẫn “ăn thiệt,” là người ta biết rằng một mùa bóng đá hấp dẫn đang về.

Hàng trăm khán giả đến xem truyền hình trực tiếp trận khai mạc vòng
chung kết Euro 2012 tại hội trường nhật báo Người Việt.
(Hình: Dân Huỳnh/Người Việt)

Vòng Chung Kết Euro 2012 được truyền hình trực tiếp tại nhật báo Người Việt bằng trận đấu khai mạc giữa hai đội Ba Lan và Hy Lạp diễn ra trong bầu không khí náo nhiệt vào sáng Thứ Sáu lôi kéo hàng trăm khán giả, độc giả đến reo hò, cổ vũ.

Nhiều độc giả nhật báo Người Việt có kinh nghiệm từ những lần xem đá banh trước đây đã đến thật sớm để vừa có chỗ đậu xe, vừa chọn chỗ ngồi lý tưởng, đồng thời xem nhà báo Nguyễn Văn Khanh từ Ba Lan tường trình trực tiếp Euro 2012 qua hệ thống webcam.

Họa sĩ Hồ Thành Ðức, một gương mặt khá tên tuổi ở vùng Little Saigon, cho rằng “quá hay, quá vui” khi đến xem đá banh có đông người như thế.

“Báo Người Việt tổ chức rất là hay. Mới đến chưa xem đã thấy phấn khởi rồi. Trận đấu diễn tiến kèm theo lời hoạt náo của những người bình luận làm cho buổi xem đá banh trở nên sôi nổi hơn, mặc dù tôi không coi nhiều, nhưng tôi thấy rất vui.” Họa sĩ Hồ Thành Ðức nói.

Hơn 250 ghế ngồi trong hội trường không đủ chỗ cho đồng hương đến xem. Người hâm mộ bóng đá đành phải đứng tràn hai bên lối đi. Ðứng đầy phía sau hội trường. Ðứng tràn cả ra ngoài sảnh của tòa soạn. Thậm chí, có người không có chỗ đứng thì cứ ngồi bệt đại đâu đó quanh quanh hội trường Người Việt, lắng nghe tiếng của hai “nhà bình luận bóng đá” là “ông bầu show” Dũng Taylor và nghệ sĩ Luân Vũ, sôi nổi, rộn ràng từ bên trong vang ra, đến lúc có những pha bóng hấp dẫn mới nhảy nhổm lên, nhào đến ghé mắt nhìn vào màn hình xem người ta đá thế nào, bóng có vào lưới hay không, hay bóng bị thủ môn đẩy ra như thế nào.

Trong số những người đứng lẻ loi bên ngoài hội trường có anh Nguyễn Bá Anh Tú, từ Việt Nam sang được 2 năm, sống ở Westminster, và “lần đầu tiên được người nhà đưa đến Người Việt xem đá banh.”

Chia sẻ cảm nghĩ về các đội bóng, anh Tú nói, “Em nghĩ đội Ba Lan sẽ thắng vì em thích đội Ba Lan. Với trận của Nga với Czech thì em muốn Czech thắng vì nhiều người chọn Nga rồi nên em muốn chọn ngược lại để chứng tỏ cái tôi của mình.”

Với ông Ðinh Trọng, cư dân Westminster, như đã thành lệ, “mùa nào cũng đến Người Việt coi đá banh.”

Ông Trọng dự đoán “đội Ba Lan sẽ thắng trong trận mở màn với tỉ số 1-0, và Nga cùng Czech là hai đội ngang ngửa,” và theo ông, ở các trận đầu, các đội thường không đá hết mình mà “thường giữ chân nhau.”

Trong số những phụ nữ đến xem Euro 2012 có bà Nguyễn Trường Xuân. Bà cho biết, “Dù bóng đá dành cho phái nam nhưng tôi thích đá banh nên theo coi hết,” và đây có không phải là lần đầu tiên bà đến xem đá banh tại nhật báo Người Việt.

Ðã xem đá banh thì phải đoán xem đội nào thắng trước khi trận đấu kết thúc. Bà Xuân cũng đoán “Hy Lạp thắng 1-0, và Nga thắng Czech.” Khi bài báo này lên khuôn thì người phụ nữ này đã biết mình đoán đúng hay sai để mà ăn mừng!

Không đủ chỗ trong hội trường, nhiều khán giả xem Euro 2012 bên ngoài
tòa soạn nhật báo Người Việt. (Hình: Dân Huỳnh/Người Việt)

Ðứng cuối hội trường với chiếc kèn thổi “toe toe” được mua từ chợ 99 cents và “cắt hàng chữ Euro 2012” từ nhật báo Người Việt dán vào, ông Mai Nguyễn ở thành phố Westminster cho biết “phe nào vô cũng thổi chúc mừng hết.”


Với kinh nghiệm xem bóng đá nhiều năm, ông Mai sôi nổi bàn luận, “Huyền thoại Hy Lạp sẽ thắng Ba Lan và Gấu Bắc Cực Nga đã rụng lông rồi nên Czech sẽ thắng.”

Giờ nghỉ giải lao của trận đấu giữa Ba Lan và Hy Lạp, ban tổ chức của nhật báo Người Việt phải mang thêm một TV đặt bên ngoài tòa soạn để những “tín đồ” của môn túc cầu có thể ngồi trên bãi cỏ, dưới vòm cây, nín thở theo dõi những đường bóng tuyệt diệu, để rồi nhảy cẫng lên reo hò khi đội mình ưa thích ghi bàn, hay ngồi ôm đầu kêu lên “trời ơi!” khi trái bóng không bay vào lưới.

Kết thúc trận khai mạc, ông Chính Nguyễn, thân phụ của ca sĩ Thu Phương, đoạt giải dành cho khán giả dự đoán trúng tỉ số bàn thắng cũng như đoán gần trúng số người tham dự, với phần thưởng là một cặp vé xem ca nhạc tại Saigon Performing Arts Center do chính con gái ông trình diễn.

Ðến nhật báo Người Việt xem bóng đá, ngoài không khí đông vui, náo nhiệt, khán giả hâm mộ còn có một thú vui nữa là được ăn uống miễn phí, do một số cơ sở thương mại bảo trợ.

Do một vài trục trặc trong ngày đầu tiên, thức ăn đưa đến hơi muộn hơi so với thông báo.

Khi cơm chiên được đưa đến thì trận đấu giữa Nga và Czech cũng bắt đầu. Ban tổ chức phá lệ, cho mọi người mang thức ăn luôn vào hội trường, và bấm bụng nín thở chờ dọn dẹp “chiến trường” sau khi trận bóng kết thúc.

Nhưng ban tổ chức có lòng thì khán giả cũng có tâm. Người xem tại “sân vận động” Người Việt hết sức ủng hộ ban tổ chức trong việc giữ trật tự và vệ sinh. Một khán giả cao niên đã chủ động tìm ban tổ chức, xin một bao rác thật to, đi từng hàng ghế, thu nhặt rác, mang ra ngoài.

Thêm một điều khá thú vị với khán giả xem bóng đá. Khi được hỏi “đoán xem ai sẽ vô địch Euro 2012” thì cả bốn khán giả đều có dự đoán khác nhau hoàn toàn.

Người xem bóng đá đông quá, tràn ra tới sảnh nhật báo Người Việt.
(Hình: Ngọc Lan/Người Việt)

Ông Mai Nguyễn hy vọng “Tây Ban Nha sẽ thắng, vì họ vô địch Âu Châu và đang là vô định thế giới.”

Bà Trường Xuân “muốn đội Ba Lan vô địch vì thích lối đá của họ.”

Nguyễn Bá Anh Tú lại “hy vọng Pháp sẽ thắng vì Pháp đá hay và em mến đội Pháp nhất.”

Còn ông Ðinh Trọng thì “thích Hòa Lan vô địch do lối đá của họ quá đẹp.”

Theo dự trù, nhật báo Người Việt sẽ chiếu tất cả 31 trận đấu của giải cho tới ngày 1 Tháng Bảy, ngày cuối của giải. Do vậy, cơ hội đến nhật báo Người Việt để cùng xem, cùng bàn, cùng la, và cùng ăn uống miễn phí vẫn còn rộng mở với tất cả những ai yêu thích môn thể thao vua này.