Home CĐ Việt Xây Dựng CĐ Việt 'Việt Nam Tôi Ðâu:' Dùng văn nghệ để đấu tranh

'Việt Nam Tôi Ðâu:' Dùng văn nghệ để đấu tranh PDF Print E-mail
Tác Giả: Ngọc Lan/Người Việt   
Thứ Hai, 11 Tháng 6 Năm 2012 03:20

"... Mà đấu tranh không có tính liên tục thì sẽ nguội lạnh đi, trong khi tình hình đất nước đầy những bất công áp bức, mà tổ chức tranh đấu ở đây thì không có nơi nào trường kỳ hết.”

GARDEN GROVE (NV) - Ðêm văn nghệ đấu tranh do nhóm “Việt Nam Tôi Ðâu” thực hiện lần 2, đã diễn ra vào tối Thứ Bảy tại Trung Tâm Văn Hóa Việt Nam (Thư Viện Việt Nam), Garden Grove.

     Một tiết mục được các thành viên của nhóm “Việt Nam Tôi Ðâu”
           trình diễn tối Thứ Bảy. (Hình: Ngọc Lan/Người Việt)

“Việt Nam Tôi Ðâu” là một nhóm văn nghệ hiện khoảng có 10 thành viên do ông Việt Thắng (tên đầy đủ là Lý Chính Thắng), từng là một sĩ quan quân lực VNCH, đứng ra thành lập, với mục đích “lấy văn nghệ làm vũ khí để đấu tranh.”

Ông Việt Thắng cho biết, “Ðã từ lâu ở hải ngoại, nhất là ở Little Saigon, tôi chưa thấy tổ chức nào đấu tranh liên tục hết. Có thể họ đấu tranh theo mùa, đấu tranh theo ngày lễ, xong lại chìm vào quên lãng. Mà đấu tranh không có tính liên tục thì sẽ nguội lạnh đi, trong khi tình hình đất nước đầy những bất công áp bức, mà tổ chức tranh đấu ở đây thì không có nơi nào trường kỳ hết.”

Cũng theo lời ông Việt Thắng, kể từ lúc Việt Khang sáng tác những bài hát “chấn động thế giới” thì cũng là lúc ông “nghĩ đến chuyện phải làm một nhóm văn nghệ, lấy văn nghệ làm vũ khí để đấu tranh, cũng giống như Việt Khang.”

Tên Việt Thắng mà ông Lý Chính Thắng lấy làm nghệ danh cho mình là “lấy theo Việt Khang, cũng có ý nghĩa là người Việt Nam thì phải Thắng.”

“Tôi mong rằng trong tương lai cũng có hàng chục hằng trăm tổ chức tương đương như vậy để sinh hoạt với nhau chứ một mình tôi thì không đủ sức làm công việc đó.” Người thành lập nhóm “Việt Nam Tôi Ðâu” nói thêm.

Hầu hết những ca khúc được trình diễn trong đêm đều là những bài hát viết về quê hương, về người lính, về cuộc chiến trước năm 1975.

Theo thông báo chương trình bắt đầu từ 7 giờ tối đến 10 giờ đêm, nhưng đến hơn 8 giờ tiết mục đầu tiên mới được cất lên.

Cũng do mục đích của chương trình còn quá mới mẻ, nên số lượng người đến xem còn rất hạn chế.

Lần trình diễn đầu tiên của nhóm “Việt Nam Tôi Ðâu” là nhân dịp 30 Tháng Tư năm nay.

Ông Việt Thắng nói thêm, “Nếu điều kiện tài chánh cho phép, hy vọng tháng tới chúng tôi lại có một buổi trình diễn nữa, phải tổ chức liên tục chứ đấu tranh thì không thể chờ dịp, chờ mùa được.” (N.L)