Home Đời Sống Dinh Dưỡng Báo Động Đỏ : Trái cây khô do Trung cộng sản xuất

Báo Động Đỏ : Trái cây khô do Trung cộng sản xuất PDF Print E-mail
Thứ Hai, 08 Tháng 2 Năm 2010 22:04

 có thể gây ngộ độc và đặc biệt là sinh nguy cơ bị ung thư.

 
 Loại trái cây khô bị nhiễm chì - Ảnh: www.dshs.state.tx.us

Bộ Y tế Malaysia vừa cấm 16 nhãn hiệu trái cây sấy khô nhập từ Trung Quốc Đại lục, đảo Đài Loan và một số nước châu Á khác do có dư lượng chì vượt mức cho phép tới 15 lần. Các chuyên gia cảnh báo nếu ăn các sản phẩm này có thể gây tổn thương gan, thận, não và dẫn tới tử vong.

Trái cây sấy khô, trong đó, có nho và mận khô chứa hàm lượng chì từ 0,11 - 30,3mg chì mỗi kg.

Tỷ lệ mắc bệnh ở não do nhiễm độc chì ở trẻ em là 50%; tỷ lệ di chứng thần kinh là 30%. Có những trẻ không có triệu chứng lâm sàng của nhiễm độc chì nhưng sau đó vẫn bị di chứng thần kinh.

Sấy khô, lượng chì càng cao
Việc kiểm tra trái cây sấy khô được Bộ Y tế Malaysia tiến hành sau khi Cơ quan Giám sát thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) cảnh báo người tiêu dùng về trái cây sấy khô có dư lượng chì vượt mức cho phép.

Bộ Y tế Malaysia đã đặt các sản phẩm này ở mức cảnh báo 5 (mức cảnh báo cao nhất là 6).. Thậm chí, nếu bị buộc tội theo mục 13 luật thực phẩm của Malaysia khi bán các sản phẩm này có thể bị phạt 100.000 ringit (29.000USD) hoặc phạt 10 năm tù hoặc cả hai.

Các sản phẩm bị Malaysia cấm
Nho khô nhãn hiệu The Original Chinese Candy, mận khô Saladitos của Almax International của Mỹ, Saladitos 6 Count của Bolner’s Fiesta Products, mận muối Saladitos của Casa De Dulce và một số nhãn hiệu khác như Kam Tai Hong, Sanh Yuan, Tang Hoi Moon, Wan Tom Food.

Chì là chất độc cho cơ thể
Chì làm cản trở nhiều tiến trình sinh hoá trong cơ thể, và là chất độc đối với nhiều bộ phận và mô trong cơ thể con người, như tim, ruột, thận, xương, cơ quan sinh dục và hệ thần kinh. Vì làm trở ngại sự tăng trưởng thần kinh cho nên chì đặc biệt là nguy hại cho trẻ con, có thể khiến học hành khó khăn và tác phong tư thái bất thường. Các triệu chứng ngộ độc chì là ăn mất ngon, đau bụng, nhức đầu, thiếu máu, bứt rứt khó chịu và trong những trường hợp nặng thì có thể bị động kinh, mê man và chết.

Ngoài ra thì Hiệp hội những người tiêu thụ Penang Malaysia cũng khám phá ra rằng mực khô cũng chứa nhiều nguyên tố cadmium. Chất cadmium này cũng rất độc hại đối với cơ thể, ngay cả ở nồng độ thấp, và khi ăn vào thì được hấp thụ và tích luỹ trong người, có thể gây ngộ độc và đặc biệt là sinh nguy cơ bị ung thư.

Nguồn: Internet
February 7, 2010