Home Đời Sống Dinh Dưỡng Nhịn ăn bữa sáng có tốt không?

Nhịn ăn bữa sáng có tốt không? PDF Print E-mail
Tác Giả: ykbs   
Thứ Hai, 12 Tháng 9 Năm 2011 05:50

Chúng ta không nên nhịn ăn sáng để cơ thể quá đói và trong các bữa ăn cũng không nên ăn quá no, nên ăn 3 bữa một ngày là hợp lý.

 

 
Qua một đêm nghỉ ngơi dạ dày đã trống rỗng, nếu không ăn sáng thì không tốt.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bình thường chúng ta cần ăn 3 bữa trong ngày, đó là bữa sáng, bữa trưa, bữa tối.

Sau khi ăn, thức ăn vào trong dạ dày, tại đây thức ăn được nhào trộn với các men tiêu hoá nhờ sự co bóp của dạ dày. Một phần thức ăn được tiêu hoá tại dạ dày và sau đó xuống ruột non.

Thời gian thức ăn lưu lại trong dạ dày phụ thuộc vào độ tuổi, giới, hoạt động thể lực, trạng thái tâm lý... nhưng chủ yếu vào bản chát hoá học của thức ăn: glucid lưu lại trong dạ dày trùng bình 4 giờ, protid 6 giờ và lipid là 8 giờ.

Qua một đêm nghỉ ngơi dạ dày đã trống rỗng, nếu không ăn sáng thì không tốt vì từ bữa ăn tối đến sáng hôm sau thời gian nhịn ăn tối thiểu là 10 giờ. Dạ dày luôn co bóp lúc có thức ăn cũng như khi không có thức ăn. Khi dạ dày co bóp không có thức ăn sẽ ảnh hưởng xấu đến dạ dày và có cảm giác cồn cào. Đồng thời khi quá đói, đường huyết hạ dễ mệt mỏi và giảm năng suất lao động.

Chúng ta không nên nhịn ăn sáng để cơ thể quá đói và trong các bữa ăn cũng không nên ăn quá no, nên ăn 3 bữa một ngày là hợp lý.