Home Đời Sống Tôn Giáo Châu Sơn mùa gặt mới

Châu Sơn mùa gặt mới PDF Print E-mail
Tác Giả: Người Buôn Gió   
Thứ Sáu, 17 Tháng 6 Năm 2011 06:42

Châu Sơn những ngày hè nắng rực rỡ, từng đoàn người già trẻ vẫn bất chấp cái nắng gay gắt giữa mùa hè, họ từ khắp mọi miền đổ về Châu Sơn như một thể nơi đó là một điểm hành hương.

Châu Sơn là một tu viện cổ lâu đời nằm trong huyện Gia Viễn, Ninh Bình, sát những vách núi đá cao. Người trước thật tinh tế khi chọn đây là nơi tĩnh tâm cho những bậc tu hành.

   Đức TGM Giuse Ngô Quang Kiệt

Tổng Giám Mục Giáo Phận Hà Nội, Đức Cha Giuse Ngô Quang Kiệt là một trong những vị tu hành đang tĩnh tâm ở đây. Qua bao nhiêu biến cố của những năm trước khiến ngài phải lo nghĩ, mất ăn, mất ngủ, đến nay sức khỏe của ngài đã hoàn toàn mạnh khỏe. Đời sống tu hành ở Châu Sơn là cầu nguyện, đọc kinh và cầu nguyện, lao động và lao động.
 
Những tu sĩ ở đây phải tự túc làm ruộng, lúa gặt về phơi trước thềm nhà thờ. Những tu sĩ nông dân rắn rỏi khỏe mạnh đang hối hả vào mùa gặt mới.

Đức Cha Ngô Quang Kiệt tươi tắn, khỏe mạnh, ngài tiếp chuyện hết đoàn khách này đến đoàn khách khác không hề mệt mỏi.

Đức Cha yêu mến Châu Sơn, ngài có vẻ muốn gắn phần tiếp theo của cuộc đời ở đây.Tĩnh tâm cầu nguyện, chuyên tâm vào việc tu hành. Nhưng không biết từ đâu có tin đồn là thế lực nào đó không bằng lòng cho ngài ở đây. Vì họ thấy cảnh các đoàn giáo dân cứ ngày ngày nườm nượp đổ về thăm Châu Sơn, thăm Đức Cha cũ. Cảnh đó khiến họ có thể khó chịu. Khi hỏi Đức Cha nếu bị cản trở không được ở đây, ngài sẽ đi đâu?

       Tác giả và Đức Tổng Giuse Ngô Quang Kiệt

Đức Cha Ngô Quang Kiệt cười như thể đó chỉ là chuyện nhỏ tầm thường, ngài nói:
“Nếu không được ở đây, tôi đành phải về Hà Nội, nơi tôi có hộ khẩu.”
Có lẽ tin đồn thì vẫn chỉ là tin đồn. Mong sao cho Đức Cha được bình an. Chia tay với ngài ra cửa, Đức Cha đùa:
“Anh buôn gió thì khôn quá trời, chả phải bỏ vốn tí nào. Viết nhiều người thích đọc lắm, cố gắng viết nhé.”