Home Đời Sống Tôn Giáo Đức Giáo Hoàng Choàng Khăn Cờ Vàng 3 Sọc Đỏ

Đức Giáo Hoàng Choàng Khăn Cờ Vàng 3 Sọc Đỏ PDF Print E-mail
Tác Giả: Saigon Echo sưu tầm   
Chúa Nhật, 28 Tháng 9 Năm 2008 19:49

Một diễn biến chưa từng có đã xảy ra tại Sydney

- Đức Giáo Hoàng Benedict XVI ban phép lành và choàng Cờ Vàng trên người











Một diễn biến bất ngờ gây ngạc nghiên và sung sướng tột cùng cho Cộng đồng người Việt trên toàn thế giới, đặc biệt là Cộng đồng Công giáo Việt Nam tại Úc châu: Đức Giáo Hoàng Benedict XVI đã ưu ái ban phép lành trên một dải cờ vàng ba sọc đỏ, trước khi choàng lên người. Dải cờ vàng này do một thanh niên Việt Nam được tháp tùng trên chiếc Du thuyền 2000 lúc đang trực chỉ bến tàu Barangaroo, thuộc phía đông cảng Darling Habour trao tận tay cho Đức Thánh Cha.

Sự việc này đã được trực tiếp phát hình trên hầu hết các đài truyền hình tại Úc châu, và được các hãng thông tấn ngoại quốc ghi nhận. Lúc ấy là vào khoảng 3g40’ ngày Thứ Năm 17.7.2008.

Người thanh niên Việt Nam làm được những hình ảnh độc đáo này là anh Vũ Anh Dũng, một người trẻ trong Cộng đồng Công giáo Việt nam tại Sydney. Trả lời cuộc phỏng vấn với một đài truyền hình địa phương sau diễn biến này, anh cho biết, nhờ có cơ hội đứng gần Đức Thánh Cha nên anh đã kể cho Ngài nghe về cuộc sống tị nạn của gia đình cũng như Cộng đồng người Việt tại Úc, Đức Giáo Hoàng cảm động và ban phép lành cho anh, anh liền gỡ dải cờ vàng đang quấn trên cổ để choàng vào người Đức Giáo Hoàng. Vẻ mặt Đức Giáo Hoàng lúc ấy rất hân hoan và vui vẻ để đón nhận dải cờ vàng ba sọc đỏ này.

Hiện diện trên du thuyền này có rất đông hàng giáo phẩm Công giáo, và những thành viên trẻ được mời tháp tùng cùng Đức Giáo Hoàng để ngoạn cảnh Sydney và chào đón hàng trăm ngàn người nối dài chờ đợi trên bờ để mong được nhìn thấy Ngài. Và sau khi tàu cặp bến, một chương trình chào mừng ĐGH đã được Đức Hồng Y George Pell, Tổng Giám Mục Sydney khai mạc, với các vũ điệu và ca khúc do người Thổ Dân Úc trình diễn.

Khi “Giáo Hoàng xa” di chuyển từ bến tàu đến khán đài danh dự, các hình ảnh trực tiếp truyền hình cũng đã cho thấy có sự hiện diện của rất nhiều lá cờ vàng, một biểu tượng của miền Nam Việt Nam, đã bị CSVN phế bỏ từ sau ngày 30.4.1975. Tuy nhiên lá cờ ấy đến nay vẫn sống trong các Cộng đồng người Việt tị nạn trên toàn thế giới.

Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới tại Úc, sẽ kết thúc vào cuối tuần này với Thánh Lễ Bế Mạc tại trường đua Randwick với sự tham dự của trên 500 ngàn người. Một buổi Vinh danh Cờ vàng cũng được Cộng đồng NVTD tại đây tổ chức cùng lúc với ngày bế mạc.