Home Gia Đình CSQG Tài Liệu Bài phát biểu K1 Phan Tấn Ngưu

Bài phát biểu K1 Phan Tấn Ngưu PDF Print E-mail
Tác Giả: Cựu SVSQ K1 Phan Tấn Ngưu   
Thứ Năm, 14 Tháng 7 Năm 2011 07:25

Bài phát biểu của cựu SVSQ K1 Phan Tấn Ngưu trong ngày Kỷ Niệm 45 năm Học Viện CSQG 3-7-2011 @ San Jose.

    Trong Ngày Kỷ Niệm 45 năm thành lập Học Viện CSQG, cựu SVSQ K1 PHAN TẤN NGƯU đại diện tập thể cựu SVSQ bày tỏ lập trường trước hiện tình Đất Nước.

     

          Thưa các bạn đồng môn Học Viện CSQG

          Hơn 3 thập niên đã hết thời chinh chiến, nhưng sao lòng người vẫn còn quá nỗi điêu linh. Với nhiệm vụ Bảo Quốc An Dân, dù không được thực thi toàn vẹn, nhưng mỗi chúng ta cũng đã có được sự an ủi là đã đóng góp tất cả công sức, kể cả xương máu của anh em mình, trong công cuộc ổn định tình hình và bảo vệ cuộc sống cho mọi người dân, từ thành thị cho đến thôn quê. Những hình ảnh của toàn cảnh miền Nam, cho đến ngày 30-4-1975 đã in sâu vào trong ký ức của mỗi chúng ta, để khi ngày nay phải xa cách nó, chúng ta mới thấy được phần nào cái giá trị của những sự hy sinh của tất cả Quân Cán Chính VNCH, của Lực Lượng CSQG, mà trong đó, những SVSQ của Học Viện CSQG là một nhân tố không thể không nhắc đến.

          Từ những tin tức nhận được hàng ngày trên khắp thế giới, kể cả ở Việt Nam, cùng với sự tìm hiểu riêng của mỗi người, chúng ta mới thấy được đất nước lại đang đứng trước một đại họa ngoại xâm, mà tên cướp nước lại là đồng bọn với kẻ bán nước, hiện đang thống trị đất nước và dân tộc Việt Nam thân yêu. Bây giờ chúng ta phải tự hỏi, là làm sao để cứu nước, cứu dân! Đã lâu lắm rồi, cả gần 80 triệu người ở trong nước cũng như ở ngoài nước đã có cùng một câu hỏi và cũng chỉ có cùng một câu trả lời: là phải lật đổ chế độ cộng sản!

          Cuộc chiến hôm nay phải là cuộc chiến của toàn dân, mà động lực chính là sự nỗi dậy của người dân quốc nội, là thành phần bị chà đạp dưới sự cai trị đầy bất công, vô đạo suốt 36 năm qua. Gần đây nhất, có lẽ chúng ta cũng đã thấy được người dân quốc nội đã đồng loạt tổ chức xuống đường, chống bọn Trung cộng cướp nước, từ những ngày đầu tháng sáu vừa qua. Ban đầu, với mục đích chỉ chống bọn cướp nước và đến một lúc nào đó, với sự kết hợp toàn dân đã và đang chống bất công, chống tham nhũng, chống những kẻ ác. v.v…như hiện nay, sẽ là một mãnh lực, một cơ hội cho nhân dân ta đánh đuổi bọn tà quyền cộng sản. Tình hình hiện nay ở Việt Nam có được, là kết quả của những cuộc cách mạng chống độc tài thành công ở các nước vùng Bắc Phi và chính đó là nhân tố đang kích thích lòng yêu nước, dám chấp nhận tù đày, kể cả sự chết chóc để nổi lên lật đổ bạo quyền.

          Người dân quốc nội đã làm được như vậy, ở hải ngoại chúng ta phải làm gì? Đây là vấn đề chúng ta phải biết và phải tự hỏi mình. Việc bảo vệ Tổ Quốc, không chỉ của riêng một tổ chức, một lực lượng nào mà là của của tất cả mọi người, từ trong nước cho đến hải ngoại. Trong nước đã dám hy sinh, vì có biết bao người đang bị cầm tù, bị hành hạ, kể cả bị thủ tiêu… chỉ vì dám nói lên nguyện vọng chính đáng hầu dành được sự tự do, sự công bằng, cũng như dành được quyền làm chủ vận mệnh của chính mình, một thứ quyền đã được quốc tế công nhận, thì tại hải ngoại, ít nhất chúng ta phải làm sao cho xứng đáng với những sự hy sinh đó.

          Đã đến lúc chúng ta không thể thờ ơ trước sự tồn vong của Tổ Quốc Việt Nam, một Tổ Quốc mà chính chúng ta, những người Sinh Viên Sĩ Quan của Học Viện Cảnh Sát Quốc Gia đã cùng với Quân Lực VNCH phải đổ xương máu để bảo vệ nó, bảo vệ từng tấc đất, từng con sông và cho từng hơi thở của người dân.

          Giờ đây, trước mặt mọi người, trước những vị đã một thời lãnh đạo mái nhà Học Viện CSQG, tôi xin quý anh chị em có mặt cũng như không có mặt hôm nay, hãy thông báo cho nhau được biết tâm tình này để cùng nắm tay nhau, cùng nguyện hy sinh hơn nữa, hãy đoàn kết nhau như anh em một nhà và luôn nghĩ rằng, những gì chúng ta đang, sẽ làm hôm nay và mai sau, tất cả chỉ vì Tổ Quốc Việt Nam!

          Thưa các bạn,

          Lời thề “Tận Trung Báo Đền Tổ Quốc” mà chúng ta đã hơn một lần lập lại trong những lễ mãn khóa luôn sẽ là kim chỉ nam cho tất cả chúng ta trong bước đường chông gai sắp tới, khi quyết cùng với toàn dân cứu nước và xây dựng nước !

          Trân trọng kính chào quý vị và các bạn.