Home Giải Trí Thắng Cảnh Thế Giới Nên tới San Jose - California - USA

Nên tới San Jose - California - USA PDF Print E-mail
Tác Giả: sjvn   
Thứ Hai, 31 Tháng 10 Năm 2011 21:11

Với một thành phố lớn như San Jose, cho một chuyến đi ngắn ngày, có thể du khách sẽ không đến được hết những điểm cần phải đi tham quan tại San Jose.

Danh sách những địa điểm nổi bật tại San Jose khá rộng lớn và phong phú, có du khách đến đây là để đến với Đại học danh tiếng Stanford, có khi lại muốn tham quan những khu công nghiệp điện tử nổi tiếng nhất nước Mỹ - Thung lũng Silicon… Đến với San Jose, luôn có một loạt những danh sách nơi mà du khách phải tham quan ít nhất 1 lần khi tới đây.

Thung lũng hoa vàng

 


Thung Lung Hoa Vang Điều khi đi đến San Jose làm ta ngạc nhiên là những đồi cỏ bạt ngàn, những hồ nước lớn, những rừng cây, những trang trại xanh tốt khác hẳn với không khí ở phía Nam Cali. Càng gần đến San Jose, hai bên đường là những cánh đồng thẳng tắp trồng các loại rau củ xanh mướt, những mái nhà xa xa và những người dân đang thu hoạch. Tại San Jose hoa vàng mọc khắp nơi và quanh năm, hai bên những vệ đường, dưới gốc cây, trên đồi, những thảm hoa trên các tòa nhà… Những cánh hoa vàng li ti như hoa cải, tạo thành một thảm hoa trải dài khắp đồi núi. Vì thế người ta gọi San Jose là Thung lũng hoa vàng.

Japanese Garden (Vườn Nhật Bản)

 


Vuon Nhat Ban Nằm trong khuôn viên của Kelley Park, Khu vườn Nhật được du khách quan tâm nhiều nhất. Cộng đồng người Nhật ở đây đã tạo ra một khu vườn tuyệt đẹp, với cách thiết kế đẹp mắt và lôi cuốn. Ở đây có 3 cái hồ nước nhỏ là chính và được thiết kế liền mạch nhau, cùng một dòng nước. Điểm đặc biệt là cách bày trí phong cảnh trong 3 cái hồ đó khác nhau, và điểm nhấn là những đàn cá dưới hồ, những chiếc cầu bắc ngang qua, để du khách có thể nhìn ngắm mọi góc cạnh của hồ nước. Điều thích nhất khi du khách đến đây là nhìn ngắm đàn cá bơi lững lờ, vung vẩy trong làn nước xanh trong, đem lại cảm giác thư giãn và vơi đi những mệt mỏi. Đây là khu vườn được làm theo kiểu mẫu sau Korakuen Park tại Okayama, Nhật bản. Du khách sẽ thực sự thoải mái và yên bình khi đi dạo vòng quanh khuôn viên này, qua những cây cầu được bắc qua hồ, ngắm nhìn cá bơi lội và đi trên những lối mòn, dưới những gốc cổ thụ, khu trà đạo… Đây cũng là nơi người Việt hay lui tới vào dịp cuối tuần để vui chơi, cắm trại.

Đại học Stanford

 


Dai hoc Standford Nằm ở trung tâm thung lũng Silicon, là đại học có diện tích lớn thứ hai trên thế giới. Tại đây có rất nhiều chương trình cho sinh viên đại học cũng nhưu sau đại học, cùng với một trung tâm Y khoa nổi tiếng và nhiều trung tâm nghiên cứu. Đại học Stanford nằm trong nhóm những đại học tốt nhất tại Mỹ. Là trường đại học danh tiếng nhất thế giới, Stanford có bề dày lịch sử trên chục năm qua. Nếu đã đến San Jose, du khách hãy một lần đến thăm ngôi trường rộng lớn này. Đại học Stanford do phu nhân của tỉ phú xe lửa Leland Stanford sáng lập, được xem là trường đại học cổ xưa của nước Mỹ. Nữ ngoại trưởng Hoa Kỳ, tiến sĩ Condoleezza Rice từng là giáo sư của trường và từ năm 1993 đến 1999 giữ chức vụ hiệu trưởng. Stanford còn tự hào là ngôi trường có diện tích lớn thứ 2 trên thế giới, để di chuyển trong phạm vi trường học, phương tiện chính là xe đạp. Ngôi trường này cũng là nơi cho ra lò nhiều nhân vật kiệt xuất, tỉ phú. Du khách hãy đến tham quan Đại học Stanford và chụp lại những bức ảnh lưu niệm tuyệt đẹp tại ngôi trường này.

Thung lũng Silicon

 


Thung Lung Silicon Silicon Valley bao gồm bộ phận phía Bắc của thung lũng Santa Clara và mấy cộng động kế cận của miền Nam bán đảo San Francisco cùng Vịnh Đông. Silicon Valley gắn liền với danh từ San Jose, vì nó tạo nên bộ mặt và sự nổi tiếng cho San Jose. Silicon Valley là thung lũng điện tử đáng tự hào của nước Mỹ và nổi tiếng khắp thế giới. Nhờ sự phát triển của ngành công nghệ điện tử, Silicon Valley thu hút một lượng lớn chất xám và tay nghề kỹ thuật cao đến đây làm việc. Chính vì thế những đại gia về công nghệ như Intel, Apple, Microsoft đều đổ dồn về đặt trụ sở tại đây. Kéo theo sau là những đại gia phần mềm khác trong ngành điện tử như Yahoo, Google, Sun Micro System, Oracle, Hewlett-Packard, Logitech, Adobe System … đều có mặt tại đây. Du khách có thể đến tham quan và chụp hình kỷ niệm tại hầu hết những nơi này.

Alum Rock Park (Công viên thiên nhiên Alum Rock)

 


Cong Vien Da Alum Alum Rock park là công viên có diện tích lớn, là công viên thiên nhiên. Chỉ cách khu trung tâm San Jose chừng vài phút. Alum Rock được công nhận là công viên lâu đời nhất tại California. Công viên này là nơi được nhiều người chọn làm địa điểm cắm trại và vui chơi vào dịp cuối tuần. Khi đến San Jose, du khách không nên bỏ lỡ dịp để đi đến đây. Nơi đây tập trung mọi hoạt động giải trí như cưỡi ngựa, đạp xe, tham gia các chuyến đi bộ khám phá công viên này.

California Theatre (Nhà hát California)

 


Nha Hat California California Theatre là nhà hát lớn tại San Jose, với sức chứa 1.119 chổ ngồi, nằm ngay trung tâm của quận Sofa, San Jose. Chính vì thế nhà hát California được nhiều tổ chức, cá nhân tại San Jose thế giới đánh giá cao, vì có thể tổ chức các buổi biểu diễn nghệ thuật, vừa có thể tổ chức các cuộc họp, hội nghị lớn. Apple đã chọn địa điểm này để giới thiệu các dòng Ipod như U2, Wynton Marsalis. Nhà hát California là nhà hát được trang bị âm thanh và ánh sáng cực tốt. Ngoài tổ chức hội nghị, ở đây còn diễn ra các buổi hòa nhạc, tiệc cưới, nơi ra mắt những bộ phim mới, những buổi tiệc đăc biệt. Nhà hát là trung tâm của nhạc Opera ở San Jose. San Jose là nơi mở nhiều công ty đào tạo nhạc sĩ Opera với California Theatre là nơi giới thiệu các ca sĩ tài năng trẻ, là nơi khởi đầu sự nghiệp của họ.

History Park (Công viên Lịch sử)

 


Cong Vien Lich Su History Park là một công viên lịch sử thu nhỏ trong khu Kelley Park. Nó nằm về hướng nam cuối của Kelley Park ở góc đường Senter và Phelan Avennue. Nằm trong trung tâm của bảo tàng lịch sử này là khách sạn Pacific, du khách có thể chọn bản đồ và người hướng dẫn tham quan tại đây. Sau đó du khách sẽ được dẫn đến tham quan phòng tranh chính, tiếp đó phòng sách ma tác giả do dân địa phương làm ra và kế đến là gian hang quà tặng. Du khách cũng đừng quên dừng lại tại Museum Café - quầy O\’Brien\’s Candy s để thưởng thức bữa trưa và cảm nhận.

Children Discovery Museum - Bảo tàng khám phá Trẻ em

 


Bao Tang Kham Pha Tre Em Bảo tàng khám phá Trẻ em là một trong những bảo tàng lớn nhất nước Mỹ. Bảo tàng này mở cửa với mục đích phục vụ cho trẻ em, gia đình và trường học đến khám phá và học hỏi. Đây là nơi kết nối những đứa trẻ với cộng đồng, với văn hóa, và kích thích sự sáng tạo của chúng. Đây là địa điểm thích hợp cho những trẻ em thích khám phá, đam mê và thích học hỏi. Du khách có thể tham quan khám phá những nền văn hóa khác nhau tại đây và có thể chụp hình lưu niệm.