Home Giải Trí Thi Ca Cánh Hoa Thời Loạn: ASIA DVD 66

Cánh Hoa Thời Loạn: ASIA DVD 66 PDF Print E-mail
Thi Ca
Tác Giả: Nguyễn Vân Tùng   
Thứ Tư, 18 Tháng 8 Năm 2010 20:40

 Từ truớc đến nay, chưa một lần chúng tôi viết để ca tụng bất cứ một tác phẩm nào của các trung tâm băng nhạc phát hành trên mảnh đất Hoa kỳ

hay bất cứ nơi đâu mặc dù trong nhà có rất nhiều những tác phẩm của các trung tâm đó, nhưng nhiều nhất là của trung tâm Asia. Phần lớn những băng CD hoặc DVD

 
chúng tôi có đều do những nguời bạn thân họ tặng và toàn là băng gốc.

Chúng tôi nhớ có một lần, một nguời bạn rất thân của chúng tôi mang đến tặng cho chúng tôi hai tác phẩm, một của Paris By Night, một của Asia. Nhưng hai tác phẩm này là bản copy nên chúng tôi đã khuớc từ không nhận. Lý do rất giản dị, nếu chúng tôi tiếp tục nhận thì chính chúng tôi đã tự hạ mình đi nhận hàng ăn cắp và như vậy, chúng tôi đã đồng lõa với hành động không mấy tốt đẹp này. Chính vì thế, chúng tôi chỉ nói với nguời bạn rằng anh hãy mang về coi và giữ làm kỷ niệm đi. Tôi không có thì giờ coi mấy ca hát này. Nguời bạn cứ khen hay và cố ép buộc chúng tôi nhận trong khi vợ tôi cũng thích.

Nguời vợ của bạn tôi liền hỏi vợ tôi: “Ủa! Anh Tùng giận tụi này chuyện gì mà không nhận trong khi anh Tùng đã nói với tụi này là ảnh thích hai băng này mà?” Vợ tôi liền nói cho chị ấy biết rằng: “Đúng! Ảnh thích và nói khi nào có tiền, ảnh sẽ mua hai băng này. Nhưng tính nhà tôi ảnh thích băng nguyên gốc chứ ảnh không thích băng sang lại. Ảnh nói: băng sang lại là băng ăn cắp và vô tình chung mình đã giết hại ca sĩ cũng như những nguời bỏ công bỏ của ra làm băng này. Đây là điều không nên làm và đừng bao giờ làm. Trời ban cho họ có giọng ca hay, họ đem bán giọng ca đó cho đời thêm vui. Nếu mình thích thì nên mua, nếu không tiền thì thôi chứ có đâu một nguời mua rồi sang cho cả giòng họ, bạn bè mỗi nguời một cuốn, như vậy làm gì còn có ai dám hành nghề ca sĩ nữa. Nếu không ai hành nghề ca sĩ nữa thì đời thêm tẻ nhạt nhiều hơn. Chắc có lẽ vì thế mà ảnh không nhận.”

Thế rồi ngày hôm sau, hai vợ chồng nguời bạn trở lại và mang trên tay hai cuốn băng gốc còn dán giấy bóng và biên nhận hẳn hoi đàng hoàng mới mua ra từ một cửa tiệm bán băng nhạc tặng tôi. Lúc này tôi thật áy náy nhưng qua lời năn nỉ, tôi cũng đành phải nhận vì không muốn mất lòng và phiền hà nguời bạn tôi quá nhiều. Từ đó về sau, thỉnh thoảng những băng hay, nguời bạn tôi đã phải mua hai cuốn, một cuốn cho gia đinh họ và một cuốn cho tôi. Do đó trong nhà tôi không có cuốn băng nào sang lại là thế.

Ngày 8-8-2010 vừa qua, chúng tôi đi tham dự tiệc gây qũy do khối hậu duệ quân nhân nguời Mỹ gốc Việt tổ chức tại nhà hàng Kim Sơn. Tiệc tổ chức này lại do Ông Nguyễn Nam Lộc làm MC. Trong lúc trên khán đài, chúng tôi nghe Ông Nam Lộc nói: “Trung tâm Asia sẽ cho phát hành cuốn băng DVD 66 Cánh Hoa Thời Loạn vào tuần tới, xin qúy vị vui lòng mua ủng hộ. Mỗi cuốn băng gía vào khoảng $24.00 - $25.00”

Nghe thấy thế, chúng tôi vội đứng lên ra ngoài móc bóp xem có đủ số tiền này không? Nếu đủ sẽ mua tận tay Ông Nam Lộc là chắc ăn trăm phần trăm. May mắn thay trong bóp vừa còn chẵn chòi $25.00, thế là không ngần ngại đi vào đưa tận tay số tiền $25.00 và dặn: “Lời ăn lỗ chịu anh mail cho tôi cuộn băng đó”. Ông Nam Lộc chỉ nói: “You got it” và đúng như thế, thứ Hai hôm qua, tôi đã nhận cuốn băng này, nhưng vì bận qúa không có thì giờ coi ngay và phải để sang ngày thứ Ba, chúng tôi mới dẹp bớt chuyện để ngồi coi hết cuộn băng này.

Asia DVD 66, Cánh Hoa Thời Loạn gồm hai đĩa, và vì chúng tôi không ngồi đuợc lâu thành ra phải mất cả 8 tiếng đồng hồ mới coi xong hai đĩa này. Cuốn băng này đã nói lên tình nguời thiếu phụ một cách hết sức tỷ mỷ. Chính vì vậy, chúng tôi viết bài này để cống hiến bạn đọc xa gần.

Hỡi những cựu quân nhân QLVNCH hãy nên mua và coi cuốn phim này để hiểu nỗi thống khổ của vợ mình năm xưa như thế nào từ, khi chúng ta đặt chân vào quân truờng, ngày ra đơn vị chúng ta nhận đuợc cánh thơ của vợ mình nói về sự lo lắng ra sao khi hay tin đơn vị bị đụng trận nơi tiền tuyến, (clip: Lá thư thứ nhất) sẽ nhắc nhở chúng ta hồi tuởng lại ngày ấy, với bao nhung nhớ đợi chờ (clip: Lá Thư Thứ Hai). Và ngày chồng về với bao cay đắng xót xa khi thấy anh về: “Trên đôi nạng gỗ, bại tuớng cụt chân, trên chiếc băng ca, hay nằm im trong chiếc quan tài?” (Clip: Thương phế Binh). Chưa hết, nếu chẳng may sau ngày 30-4-1975, gia đình không có phương tiện vuợt biên ngay, ở lại trong chốn lao tù CSVN, sẽ thấy nguời vợ mình thay cha dạy dỗ đàn con, làm ăn cực khổ nuôi con ăn học và nhất là đi thăm chồng ra sao? Có coi cuốn phim này mới biết thương vợ mình nhiều hơn.

Hỡi những nguời con, hãy mua và coi cuốn phim này để biết đuợc những kiêu hùng của nguời cha của mình năm xưa là những anh hùng trong Hải, Lục, Không quân, TQLC, BĐQ, Nhảy Dù, CSQG, v.v. như thế nào? Và hôm nay các cháu đuợc như vậy là do ai? Đừng vì ngôn ngữ bất đồng mà coi thuờng cha mẹ. Đừng ỷ rằng mình giỏi tiếng anh, trong khi cha mẹ yếu kém mà coi thuờng. Hãy đặt hoàn cảnh đất nuớc này là đất nuớc VN, các cháu có đuợc bằng một phần của cha mẹ các cháu không?

Hỡi những phu nhân, hãy mua và coi cuốn phim này để nhìn thấy đoàn nữ quân nhân QLVNCH họ oai hùng như thế nào, và họ đã đóng góp máu xương của họ để bảo vệ miền Nam VN ra sao? Đừng nghĩ đến Trưng Trắc, Trưng Nhị, vì những nữ hùng này qúa xa xưa mà hãy nhìn ngay hiện tại truớc mặt để noi gương họ. Đừng vì những hiểm nghèo trong đời sống xa hoa để rồi quên đi những bàn tay đóng góp của những nữ quân nhân này bằng cách xa lầy vào bẫy của CSVN qua nghị quyết 36 để rồi nghe theo chúng và kéo theo chồng con mình đi làm tay sai cho CSVN. Xin hãy coi kỹ Clip: Đoàn Nữ Quân Nhân QLVNCH.

Nói tóm lại, cuốn phim rất hay với những hoạt cảnh lông lẫy, và trên duới 40 danh ca tên tuổi qua 4 MC: Nam Lộc, Dương Nguyệt Ánh, Việt Dzũng, và Thùy Dương sẽ đưa chúng ta hồi tuởng lại ngày xa xưa ấy (35 năm trước đây) với những buồn, vui lẫn lộn. Coi cuốn phim này, chắc chắn thế nào trong chúng ta cũng có những giọt lệ tuôn rơi trên đôi gò má, và cũng có những nụ cuời như bắp rang trong nhà để thay thế ra ngoài với một bầu trời nóng nực. Hãy gọi ngay toll free 1-800-345-7047 để mua đuợc cuốn băng chính gốc.

Nguyễn Vân Tùng

Houston, ngày 17-8-2010