Home Tin Tức Thể Thao Không khí chiến thắng của Tây Ban Nha tràn ngập Madrid

Không khí chiến thắng của Tây Ban Nha tràn ngập Madrid PDF Print E-mail
Tác Giả: Nguyễn Tuấn   
Thứ Năm, 08 Tháng 7 Năm 2010 07:30
Thủ đô Tây Ban Nha trải qua một đêm thứ tư không ngủ. Âm thanh của cuộc vui bắt đầu vang lên rộn rã sau trận bán kết World Cup 2010 thắng Đức 1-0.

CĐV Tây Ban Nha có thể hài lòng với thành tích của đội nhà tại World Cup lần này.
Madrid tối qua tưng bừng như lễ hội. Ảnh: AFP.

Với niềm vui lần đầu tiên Tây Ban Nha lọt vào chung kết World Cup, hàng nghìn CĐV ở thủ đô Madrid đồng loạt đổ ra đường và hòa mình vào bầu không khí lễ hội.

Quốc kỳ Tây Ban Nha phấp phới trên các ô cửa sổ, xe hơi lưu thông trên đường bấm còi inh ỏi, xen lẫn tiếng hò, hét sảng khoái của nhiều CĐV. Một số khác thì cởi áo, mạo hiểm nhoài người khỏi xe, vẫy cờ theo kiểu võ sĩ đấu bò.

"Đội tuyển Tây Ban Nha đã chơi rất đồng đội và xứng đáng giành chiến thắng ngay từ phút đầu tiên. Tôi không thể chọn ai là cầu thủ hay nhất vì họ đều chơi tốt", Ignacio - một CĐV đến từ thành phố Valladolid, chia sẻ sau khi theo dõi trận bán kết trong một quán rượu ở Madrid.

"Áp lực dành cho Đức lớn hơn, do họ nhận được sự ngợi khen của giới truyền thông nhiều hơn, và họ đã thất bại. Chúng tôi sẽ vượt qua Hà Lan trong trận chung kết, chắc chắn là vậy", CĐV này nói thêm.

Kèn vuvuzela - dụng cụ cổ vũ nổi tiếng tại Nam Phi - cũng vang tiếng, xen lẫn hai bài hát “Yo soy Espanol” (tôi là người Tây Ban Nha) và “Viva Espana” (Đất nước Tây Ban Nha muôn năm).

Ở khu vực bên cạnh sân Bernabeu, hàng nghìn CĐV tụ tập trước một màn hình khổng lồ để theo dõi trận đấu.

“Thật tuyệt vời. Đây là World Cup của Tây Ban Nha và chúng tôi sẽ đoạt chức vô địch”, một fan nói sau tiếng còi cuối cùng. Nhiều fan thì hát bài khen ngợi Paul, chú bạch tuộc "tiên tri" đoán đúng mọi trận đấu của Đức tại giải này.