Home Tin Tức Thể Thao Huấn luyện viên đội tuyển nữ Nhật thú nhận về dàn xếp tỷ số

Huấn luyện viên đội tuyển nữ Nhật thú nhận về dàn xếp tỷ số PDF Print E-mail
Tác Giả: Người Việt   
Thứ Sáu, 03 Tháng 8 Năm 2012 08:52

Ðể hòa trận gặp Nam Phi vì không muốn di chuyển xa

- Tuyển nữ Hoa Kỳ gặp Tân Tây Lan ở tứ kết

 TỔNG HỢP - Cuộc tranh luận về vụ dàn xếp tỷ số tại Thế Vận Hội bùng nổ với môn cầu lông kết quả là tám nữ đấu thủ của Trung Quốc, Nam Hàn, Indonesia bị loại khỏi cuộc tranh tài Thế Vận Hội lần này vì thi đấu không có tính công bằng, thiếu tinh thần thể thao và dàn xếp tỷ số để hưởng lợi thế khi gặp đối thủ ở trận kế tiếp.


 

Huấn luyện viên đội tuyển nữ Nhật, Norio Sasaki. (Hình: David Rogers/Getty Images)
 


Ngoài môn cầu lông (badminton) vấn đề này lại xảy ra ở môn bóng tròn nữ khi đội tuyển nữ Nhật lại hòa với đội tuyển nữ Nam Phi, được xem như đội yếu nhất bảng và cả trong số các đội tuyển nữ tham dự Olympic lần này, ở trận đấu cuối cùng bảng F.

Với kết quả hòa 0-0, như được dự định từ trước, đội tuyển Nhật đứng thứ nhì bảng này và sẽ gặp đội tuyển ứng cử viên huy chương vàng là Brazil ở trận tứ kết nhưng lại thi đấu trên sân hiện tại, không phải di chuyển xa.

Sau trận đấu này, trước nghi vấn dàn xếp tỷ số được đặt ra, huấn luyện viên đội tuyển nữ Nhật, ông Norio Sasaki thú nhận là chính ông ra lệnh cho các học trò của ông phải thủ hòa với Nam Phi để tránh phải di chuyển xa 300km đến tận Newcastle để thi đấu trận tứ kết có thể làm ảnh hưởng sức khỏe của cầu thủ cho trận tứ kết hôm nay.

Sasaki cho biết: “Tôi càm thấy xin lỗi vì chúng tôi đã ra sân thi đấu một trận không được mong đợi, đây là trách nhiệm của tôi, không phải là của các nữ cầu thủ. Có thể có phương cách khác để thi đấu so với trận đấu bình thường, nhưng các nữ cầu thủ của tôi đã thi đấu như tôi chỉ thị. Tất cả chỉ nhằm mục đích là không phải di chuyển xa mà thôi.”

Với sự giải thích này, dù Liên Ðoàn Bóng Tròn Thế Giới FIFA tuyên bố bỏ qua không đưa ra biện pháp trừng phạt nào nhưng nhiều người vẫn nghi ngờ ý đồ dàn xếp tỷ số của huấn luyện viên đội tuyển nữ Nhật không phải chỉ thuần nhất là tránh di chuyển xa mà thôi.

Thật ra ở trận đấu cuối cùng của tất cả các đội trong các bảng đều diễn ra cùng giờ nghĩa là vào ngày 31 Tháng Bảy bảng E Anh gặp Brazil trong khi ở bảng F Nhật gặp Nam Phi.


 
Ðội tuyển nữ Hoa Kỳ trước trận đấu với đội tuyển nữ Bắc Hàn bảng G diễn ra trên sân Old Trafford, Manchester, England ngày 31 Tháng Bảy, 2012. (Hình: Stanley Chou/Getty Images)


 

Có thể huấn luyện viên Sasaki nghĩ rằng Brazil chắc chắn sẽ thắng Anh và đứng đầu bảng E do đó chỉ cần Nhật thủ hòa với Nam Phi là đứng nhì bảng F vừa tránh gặp Brazil vừa không phải di chuyển xa, nhất cử lưỡng lợi bởi vì ở trận tứ kết đội đứng nhì bảng E sẽ gặp đội đứng nhì bảng F trên sân Millennium Stadium, Cardiff.

Ðiều mà huấn luyện viên Sasaki không ngờ tới là đội tuyển Anh lại đá bại Brazil ở trận đấu cuối cùng bảng E với tỷ số 1-0 nên đứng đầu bảng còn Brazil xếp thứ nhì gặp Nhật. Thật là người tính không bằng Trời tính.

Trong khi đó ở bảng G đội tuyển nữ Hoa Kỳ sau hai trận thắng giòn giã trước đội tuyển nữ Pháp với tỷ số 4-2 và trước Colombia 1-0, đã đạt thành tích hoàn hảo với ba trận thắng sau khi đá bại đội tuyển nữ Bắc Hàn với tỷ số 1-0 trong trận đấu diễn ra vào ngày Thứ Ba vừa qua trên sân Old Trafford, Manchester trước sự chứng kiến của 29,522 khán giả nhiệt tình cổ vũ.

Ðội tuyển Hoa Kỳ đã làm chủ tình hình và kiểm soát bóng hầu hết trong suốt trận đấu, và bàn thắng duy nhất xảy ra ở phút 25 khi Morgan chuyền banh cho Wambach ngay trước khung thành dễ dàng sửa banh qua khỏi tay thủ môn Bắc Hàn vào lưới.

Ngay sau bàn thắng này, các nữ cầu thủ Hoa kỳ đã nắm tay nhau cùng cử động uốn éo giống như rồng rắn trong thật đẹp mắt và rất dễ thương.

Ðược 9 điểm qua ba trận toàn thắng, tuyển nữ Hoa Kỳ đứng đầu bảng G và sẽ gặp đội thứ ba bảng E là Tân Tây Lan ở trận tứ kết diễn ra trên sân Newcastle vào ngày hôm nay Thứ Sáu được hệ thống truyền hình NBC Sports Network (hệ thống Direct TV là số 603) trực tiếp truyền hình lúc 6 giờ 30 sáng (giờ California).

Còn đội tuyển nữ Bắc Hàn với ba trận thua không được điểm nào nên bị loại vì đội tuyển nữ Tân Tây Lan vào được tứ kết sau khi đá bại Cameroon.

Ðội tuyển nữ Bắc Hàn xếp thứ 10 thế giới, nhưng ít người biết đến đội tuyển này và việc giới hạn giao tiếp bên ngoài. Tham dự Olympic lần này, Bắc Hàn đã gởi đội tuyển nữ thật trẻ với tuổi trung bình là 19 tuổi 11 tháng so với tuổi trung bình của tuyển nữ Hoa Kỳ là 28 tuổi 1 tháng.


 
Các nữ tuyển thủ Hoa Kỳ nắm tay nhau chaò khán giả sau khi thắng Bắc Hàn trong trận đấu cuối cùng bảng G diễn ra trên sân Old Trafford, Manchester, England ngày 31 Tháng Bảy, 2012. (Hình: Stanley Chou/Getty Images)


 

Huấn luyện viên Sin Ui Gun của Bắc Hàn cho biết: “Ðội chúng tôi là những nữ cầu thủ trẻ tuổi vì thế sẽ không ai có thể đổ trách nhiệm lên họ về việc không thi đấu tốt và tham dự Olympic lần này là học hỏi rất nhiều kinh nghiệm đối với các nữ cầu thủ chúng tôi.”

Trong khi đó huấn luyện viên tuyển nữ Hoa Kỳ, Pia Sundhage tuyên bố là bà tuyệt đối không để cho các nữ cầu thủ của mình thi đấu thiếu tinh thần thể thao như trường hợp của nữ Nhật Bản.

Bà cho biết ở trận đấu với Bắc Hàn, trong hiệp nhì, bà có ra lệnh cho các học trò của mình thi đấu chậm lại, không cần phải cố gắng nhiều với mục đích dưỡng chân cho trận tứ kết có tính chất thắng đi tiếp thua về nước khi đụng với Tân Tây Lan. (TD)