Home Tin Tức Tin Nóng Mỹ mở lại chương trình cho người ngoại quốc gia nhập quân đội

Mỹ mở lại chương trình cho người ngoại quốc gia nhập quân đội PDF Print E-mail
Tác Giả: V.Giang   
Chúa Nhật, 28 Tháng 10 Năm 2012 20:42

Chương trình này dành cho người ngoại quốc vào Mỹ với chiếu khán tạm thời

WASHINGTON (NYT) - Trong hai năm qua, có hàng ngàn người di dân quá mong mỏi được gia nhập quân đội Mỹ - dù rằng có nhiều khả năng họ sẽ được đưa ra chiến trường - đến mức họ ký một bản thỉnh nguyện thư đăng tải trên Facebook, yêu cầu Ngũ Giác Ðài cho phép đăng lính.

 

 

Một nhóm binh sĩ Mỹ tại chiến trường Afghanistan. Ngũ Giác Ðài vừa mở lại chương trình cho người ngoại quốc ở Mỹ được gia nhập quân đội. (Hình: Munir Uz Zaman/AFP/Getty Images)

 

 

Nay họ sẽ có được cơ hội này. Vào cuối tháng qua, Ngũ Giác Ðài mở lại một chương trình theo đó sẽ tuyển mộ người di dân hợp pháp có khả năng chuyên môn đặc biệt về ngôn ngữ và y tế, tuy họ chưa phải là công dân Mỹ. Chương trình này mở ra năm 2009, nhưng sau đó bị đình chỉ vào Tháng Giêng, 2010.

Số người được tham dự chương trình này cũng không đông, chỉ vào khoảng 1,500 người mỗi năm, và phần lớn cho quân chủng Bộ Binh.

 Tuy nhiên, các giới chức quân đội Mỹ nói rằng chương trình thử nghiệm kéo dài một năm cho thấy thu hút được đông đảo người ngoại quốc có học vấn và khả năng chuyên môn cao vào quân đội.

Chương trình này dành cho người ngoại quốc vào Mỹ với chiếu khán tạm thời, với sự thu hút mạnh mẽ nhất là cho họ cơ hội được nhanh chóng nhập tịch, thường là sau thời gian huấn luyện căn bản vốn kéo dài khoảng 10 tuần.

Phần lớn các di dân theo diện chiếu khán tạm thời, dù là sinh viên hay người có nghề nghiệp chuyên môn, thường phải đợi nhiều năm, có khi tới cả hơn thập niên, để trở thành công dân Mỹ.