Home Tin Tức Tin Nóng Đặc sứ Liên Hiệp Quốc cảnh báo tình hình Syria "tồi tệ và đang xấu thêm"

Đặc sứ Liên Hiệp Quốc cảnh báo tình hình Syria "tồi tệ và đang xấu thêm" PDF Print E-mail
Tác Giả: Thanh Hà   
Thứ Hai, 29 Tháng 10 Năm 2012 12:04

Chính quyền Damas và phe nổi dậy đổ lỗi cho nhau.

 

Đặc sứ Liên Hiệp Quốc, ông Lakhdar Brahimi (trái) và Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov (REUTERS)

 

Họp báo chung với Ngoại trưởng Nga, Sergei Lavrov tại Matxcơva sáng nay 29/10/2012, đặc sứ về Syria đại diện Liên Hiệp Quốc và Liên đoàn Ả Rập, Lakhdar Brahimi tuyên bố : Syria đang trong cảnh nội chiến.

 Ông kêu gọi « tất cả » mọi thành phần trong cộng đồng quốc tế hợp lực để giúp đỡ người dân Syria thoát khỏi bế tắc hiện nay.

Đặc sứ Lakhdar Brahimi đã bày tỏ nỗi thất vọng khi thấy thỏa thuận ngừng bắn nhân dịp lễ Aid Al Adha của người Hồi giáo, đã hoàn toàn thất bại.

 Chính quyền Damas và phe nổi dậy đổ lỗi cho nhau.

Về phần mình Ngoại trưởng Nga, Sergei Lavrov cũng tuyên bố là ông đã thất vọng khi thấy thỏa thuận ngưng bắn tại Syria chỉ được tôn trọng trong vài giờ.

Tuy nhiên, người đứng đầu ngành ngoại giao Nga cho rằng, việc tìm kiếm thủ phạm làm tiêu tan hy vọng ngưng bắn nhân dịp lễ của người Hồi giáo là vô ích. Đồng thời ông Sergei Lavrov kêu gọi cả phía chính quyền lẫn phe nổi dậy cùng nhanh chóng chọn giải pháp đàm phán.

Cũng cần nhắc lại là hai nước Nga và Trung Quốc luôn chống đối mọi nghị quyết của Liên Hiệp Quốc trừng phạt chính quyền Damas.