Home Đời Sống Tài Liệu Bên trong trường đào tạo hoa hậu ở Venezuela

Bên trong trường đào tạo hoa hậu ở Venezuela PDF Print E-mail
Tác Giả: Hoài Linh (Tổng hợp)   
Chúa Nhật, 30 Tháng 8 Năm 2009 12:54


Venezuela nổi tiếng là quốc gia có nhiều người đẹp nhất thế giới và giữ nhiều giải thưởng trong các cuộc thi sắc đẹp quốc tế. Đằng sau vinh quang là một cỗ máy chuyên nghiệp đào tạo các người đẹp từ tấm bé.

Mầm non hoa hậu (Ảnh Reuters)

Năm nay, một người đẹp từ Venezuela đã đăng quang hoa hậu hoàn vũ, cô Dayana Mendoza. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, người đẹp Venezuele đoạt danh hiệu này.

Hoa hậu tương lai tập đi trên sàn catwalk (Ảnh Reuters)

Đứng đằng sau mỗi sắc đẹp Venezuela được đăng quang là ông Osmel Sousa, 60 tuổi, Chủ tịch Hội những người đẹp Venezuela. Sousa còn điều hành một trường đào tạo hoa hậu ở Caracas.

Sousa nói: "Tại các nước khác không có những tổ chức như thế này. Ngôi trường của chúng tôi là nơi các cô gái luôn mang suy nghĩ: trở thành hoa hậu".

(Ảnh Reuters)

Đi học làm hoa hậu từ tấm bé là chuyện dĩ nhiên tại Venezuela. Tại những trường học về sắc đẹp, các học sinh được đào tạo chặt chẽ.

(Ảnh Reuters)

Ví du, tại một trường đào tạo hoa hậu, một đội ngũ gồm hơn 9 giáo viên sẽ lên lớp cho các hoa hậu tương lai cách đi đứng trên giày cao gót, cách làm dáng chụp ảnh, học các nghi thức và thủ thuật trả lời phỏng vấn. Ngoài ra, học sinh sẽ được học cách trang điểm, cách che giấu những khiếm khuyết trên da.

(Ảnh Reuters)

Có nhiều bậc phụ huynh ở Venezuela đã cho con nhập học tại các trường kiểu này với hy vọng con mình sẽ trở thành hoa hậu trong tương lai.

(Ảnh Reuters)

(Ảnh Reuters)

Ảnh Reuters)