Home Đời Sống Tài Liệu Cháu của Nguyễn Minh Triết học trường nào?

Cháu của Nguyễn Minh Triết học trường nào? PDF Print E-mail
 Chủ Tịch Nhà Nước Việt Nam Nguyễn Minh Triết cho biết rằng cháu trai của ông đang theo học ở Singapore International School và tỏ ra thích thú.  
Tác Giả: Người Việt   
Thứ Hai, 07 Tháng 12 Năm 2009 17:54
  
 
  
medium_NVHN-091204-SIS.jpg

Trường Singapore International School ở Bình Dương, nơi cháu trai của Nguyễn Minh Triết ghi danh học lớp bốn. (Hình: KinderWorld)

 

 

 

SINGAPORE (AsiaOne) - Từ trước tới nay, chuyện ăn ở, học hành, sinh hoạt... của gia đình các lãnh tụ cộng sản ở Việt Nam dường như không có cơ quan truyền thông trong nước nào dám đề cập tới, có chăng chỉ có các báo nước ngoài.Mới đây, nhờ tờ báo Straits Times của Singapore người ta mới biết chuyện học hành của đứa cháu đương kim Chủ Tịch Nước Việt Nam Nguyễn Minh Triết.Theo lời tờ báo thì, “Chủ Tịch Nhà Nước Việt Nam Nguyễn Minh Triết cho biết rằng cháu trai của ông đang theo học ở Singapore International School và tỏ ra thích thú.Phát biểu với đại diện thương mại tại khách sạn Marriott để nghe ông thuyết trình về đầu tư ở Việt Nam, ông nói, “Hệ thống giáo dục ở Singapore đã phát triển tột mức, và đã góp phần vào sự phát triển của Việt Nam.”Trường này nằm ở phía Nam tỉnh Bình Dương, cách Sài Gòn 30 cây số về phía Bắc, và do nhóm KinderWorld điều hành.Cô Mary Xuân, phó giám đốc văn phòng tại Việt Nam của công ty trả lời phỏng vấn của tờ Strait Times rằng, cháu trai 9 tuổi của ông Triết (không rõ cháu nội hay cháu ngoại) ghi danh vào lớp 4 của trường, sau khi trường này mới khai trương hồi Tháng Tám.Cô Xuân nói cô không biết ông của cháu trai này là ai, mãi đến khi ông ta có lần ghé vào trường đón về. Cô nói, “Ông ta tới một mình, không thấy có cận vệ đi theo. Nhờ một người trong ban điều hành nhận ra thì lúc đó chúng tôi mới biết cháu của chủ tịch nước học ở trường của chúng tôi.”Vẫn theo tờ báo ông Triết đã từng thảo luận với lãnh đạo của Singapore trong dịp viếng thăm, về việc gia tăng sự hợp tác song phương trong vấn đề giáo dục và phát triển nhân sự.KinderWorld là một trong những nhà đầu tư vào Việt Nam về giáo dục sớm nhất. Từ hai trung tâm mẫu giáo ở Hà Nội và Sài Gòn năm 2000, nay có đến 13 trường từ bậc mẫu giáo đến dự bị đại học, với tổng số 3,500 học sinh. Chương trình giảng dạy kết hợp hệ thống giáo dục Singapore, đặt nặng vào bộ môn toán, và của Úc, chú trọng đến kỹ năng suy nghĩ sáng tạo.Cô Xuân cho hay ở Việt Nam hiện ngày càng có nhiều đòi hỏi về nền giáo dục có phẩm chất, mà trong số 86 triệu dân, có đến 70% tuổi dưới 40.

Tuy nhiên, một trở ngại mà công ty của cô đang phải đối phó là có nơi an ninh để mở thêm 15 trường khác nữa. Cô Xuân nói, “Ðất đai càng ngày càng mắc và khó kiếm, đặc biệt là ở Sài Gòn và Hà Nội.” (TP)