Home Đời Sống Tài Liệu 10 phát minh hữu dụng

10 phát minh hữu dụng PDF Print E-mail
Tác Giả: Saigon Echo sưu tầm   
Thứ Ba, 19 Tháng 4 Năm 2011 05:30

10 phát minh kỳ lạ nhưng lại tỏ ra hữu dụng.

1. súng lục + camera

Đây là một sáng kiến của i Ryu Koakimoto, sản phẩm là sự kết hợp độc đáo giữa súng lục DORYU 2-16 thường được cảnh sát Nhật Bản sử dụng bởi độ nhanh và chính xác cùng với Camera ống kính Nikkor 16mm. Ý tưởng ghi hình nhanh bằng cách bóp cò súng xem ra hữu dụng với các tình cảnh “éo le” nhịp độ cao mà cảnh sát thường gặp phải.

2. Mắt thần chụp ảnh Fleximus

Khái niệm “Fleximus camera” được Art.Lebedev Studio đưa ra trong ý tưởng máy chụp hình mới. Fleximus là dùng để chỉ máy ảnh có ống kính linh hoạt như sợi dây có khả năng uốn, xoay chuyển ở mọi ngóc ngách và góc độ. Bạn có thể dễ dàng điểu khiển ống kính, xem hình ảnh thu được qua một màn hình 3inch hoặc một ống ngắm nhỏ ở đầu còn lại. Giờ đây các nhiếp ảnh gia có thể chụp một cách dễ dàng những góc mà trước đây họ chưa tưởng tượng tới.

3. Đồng hồ kiêm camera

Ý tưởng này trước đây được nghĩ tới như một công cụ giúp các siêu điệp viên. Ngày này nó càng được nhiều người sành điệu lựa chọn như một xu hướng thời trang đa dụng, bạn có thể dùng dây usb để chép dữ liệu hình ảnh ghi được từ một camera trên mặt đồng hồ vào máy tính cá nhân.

4. Thước kẻ điện tử

Đây lại là một ý tưởng khác do Shay Shafranek (người Đức) sáng tạo ra. Hãy nghĩ về một cây thước mà khi bạn kẻ đến đâu nó sẽ tự ghi lại số cm mà bạn đã kẻ.

5. Thước kẻ kiêm máy tính

Đây là thước kẻ được gắn thêm một màn hình LCD hiển thị giờ và một máy tính 8 số thực hiện các phép tính cơ bản. Phát minh này rất hữu ích cho giới học sinh. Tuy nhiên khi dạo vòng các cửa hàng Văn phòng phẩm hay siêu thị sách lớn bạn có thể bắt gặp những sản phẩm tương tự như hộp viết + máy tinh, thước kẻ + máy tính… rất đa dạng.

6. Dù có đèn LED

Sản phẩm được hãng Tyrell quảng cáo là sản phẩm của Thế kỉ 21, một phát minh đơn giản và tiện dụng bao gồm phần dù để che nắng / mưa và các đèn LED toàn dãy thân dù, hoạt động trong điều kiện thời tiết không tốt, một nút nhỏ ở phần tay cầm để người dùng chỉnh đèn khi sử dụng trong đêm hay trời âm u.

7. Đàn Ghi-ta hình Chân To (big foot)

Đây là sản phẩm mang phong cách giải trí và là “con mồi” cho các tín đồ săn hàng độc. Ban đầu cây ghi-ta này được tay chơi đàn chuyên nghiệp George Marlin tạo ý tưởng chính từ sự độc đáo của bàn chân quái vật chân to vùng Himalaya. Nó được chơi lần đầu tiên tại Festival ghi-ta bãi biển ở thành phố Miami – Hoa Kỳ.

8. Tủ lạnh hình quả trứng

Từ slogan mới của google “cooler thinking…” các “Chế sĩ” đã cho ra đời tủ lạnh hình quả trứng phong cách của các tàu vũ trụ hay vật thể ngoài trái đất, kèm theo đó là logo Google.

9. Túi chống nước cho Ipad

WATERWEAR là tên sản phẩm túi chống nước của hàng TuneWear, trên nên vật liệu trong suốt, với 3 loại khoá khác nhau cùng các đệm giữ giúp máy Ipad / tablet PC luôn ở trạng thái êm ái và chống nước, không khí ẩm hay bụi. Sản phẩm này không cản trở mức độ thu sóng WiFi hay độ nhạy màn hình cảm ứng của máy Ipad / tablet pc.

10. USB hub mở rộng vô hạn

10 phát minh lạ nhưng lại hữu dụng.Đây là một loại cổng cắm usb có khả năng nối dài ra thêm bằng một đầu cắm usb tương tự khác cắm chồng lên. Với các loại laptop hay netbook i khi các nhà sản xuất cố gắng tinh giảm mọi bộ phần để sản phẩm nhẹ hơn và ít tiêu hao năng lượng hơn; một hệ quả là cổng usb trên máy cũng sẻ it đi vì thế sản phẩm nay được xem như một giải pháp hoàn hảo để xóa bỏ giới hạn về cổng kết nối usb.