Sự Thật Đau Lòng |
Tác Giả: Trương Phú Thứ | |||
Thứ Năm, 21 Tháng 1 Năm 2010 23:56 | |||
Đã đến lúc chúng ta phải nói lên một sự thật, cho dù đó là một sự thật đau lòng. Đó là trường hợp "linh mục quốc doanh" Phan Khắc Từ Cách đây vài tháng, tôi có viết một bài báo ngắn nói về cuộc gặp gỡ với linh mục Phan Khắc Từ tại văn phòng giáo xứ Vườn Xoài. Cha Trần Công Nghị vì nhiều lý do rất tế nhị đã không đăng tải lên VietCatholic. Tuy nhiên bài viết này đã được đăng tải trên một diễn đàn khác với những ý kiến đóng góp của độc giả rất dữ dằn. Nhiều người gọi ông Phan Khắc Từ là “thằng Lu Xi Phe”. Vài ngày gần đây VietCatholic đã có những hình ảnh và bài vở viết về ông linh mục quốc doanh này nên tôi xin trở lại đề mục một lần nữa, mặc dầu sự thật gây ra những mất lòng và có thể có tranh cãi giữa người yêu kẻ ghét. 1- Chính danh “Linh mục” Phan Khắc Từ được đào tạo và sau đó được huấn luyện để hướng dẫn và giúp đỡ giới trẻ, nhưng ông đã mù quáng và có thể nói là ngu xuẩn để bị lôi cuốn bởi lý thuyết xã hội và sau đó chính thức ủng hộ và hoạt động cho cộng sản. Một linh mục công giáo chắc hẳn bị giáo hội nghiêm cấm ủng hộ và hoạt động cho những thể chế độc tài hoặc cộng sản nhưng ông Phan Khắc Từ lại ngụy biện với những lý lẽ bặm trợn để làm tay sai và công cụ cho bọn cộng sản Hà Nội. Trong thời gian chiến tranh, nhìn máu lửa chết chóc triền miên trên quê hương, ông Phan Khắc Từ có thể có lý do để tìm một con đường chấm dứt chiến tranh. Nhưng tiếc rằng con đường ông đi tuy không còn bom đạn nhưng lại đầy máu và nước mắt. Máu và nước mắt của những người dân nghèo, những người dân không có cái thẻ đảng. Ông Phan Khắc Từ đã có nhiều năm là đại biểu quốc hội, giữ nhiều chức vụ trong các tổ chức ngoại vi của Hà Nội nhưng ông chẳng có lấy một tiếng nói chống đàn áp bất công, độc tài nhũng lạm. Ông đã không làm phu hốt rác để tranh đấu cho dân nghèo. Ông đã không tuyệt thực để chống tham nhũng. Ông đã làm bom xặng để đốt xe Mỹ nhưng ông đã không làm bom xăng để chống bọn bá quyền Trung cộng ngang nhiến chiếm đất lấn biển của tổ quốc. Ông cúc cung phục vụ đảng và nhà nước bởi vì bản thân ông đã lấm bùn. Ông là linh mục công giáo nhưng lại có vợ và hai con. Bọn công an mật vụ chắc hẳn có cả ngàn thước phim cũng như một kho chuyện vui buồn của vợ con ông Từ. Ông phản bội hoặc chỉ có một hành động quay lưng lại thì đảng cộng sản Việt Nam sẽ cấp thời chỉ thị cho sáu trăm tờ báo, các đài phát thanh và truyền hình đưa những hình ảnh, những chuyện trong ngoài gia đình của ông Từ ra cho bốn phương thiên hạ thưởng lãm. Vợ ông Từ hiện là chủ nhân của một cửa hàng bề thế gần ngay trung tâm Sài Gòn. Những bài học của những đảng viên cao cấp của đảng cộng sản Việt Nam chỉ muốn sửa đổi xây dựng đảng mà phải chết rũ tù còn như ngay trước mắt. Ông Từ không có đủ can đảm hoặc sức mạnh để chiến đấu với người cộng sản. Đối với tôi, ông Từ không còn xứng đáng với thiên chức linh mục nữa. 2- Thủ đoạn Có tin đồn thổi ông Từ đã có lần xin chính thức cởi áo linh mục để sống với vợ con. Quyết định của ông Từ có thể đẹp lòng các đấng bậc trong giáo hội nhưng lại bị đảng cộng sản chống đối quyết liệt. Bọn cộng sản Hà Nội chỉ sử dụng ông Từ dưới cái áo đen. Không mặc cái áo đen lề mề với chức danh linh mục, ông Từ là một con số không to tướng. Mặc dầu trong thời lửa đạn, ông Từ đã xin với những người cộng sản cầm súng “đánh Mỹ Ngụy”. Con bài “linh mục” Phan Khắc Từ là một công cụ của người cộng sản dùng để kiểm soát và khống chế giáo hội công giáo, đồng thời cũng là một cái loa mà người cộng sản dùng để chiến đấu với lẽ phải và sự thật. Ông Từ có thể là một “linh mục” duy nhất đứng về phía những người cầm quyền đòi hỏi trừng phạt một cách thích đáng những người nông dân hiền lành và nghèo khó ở Đồng Chiêm mà ông Từ gọi là những thành phần lợi dụng tôn giáo tiếp tay với thế lực thù địch bên ngoài. Ông đã im lặng nhìn những nông dân đồng đạo bị đánh đập bể đầu sứt trán. Ông đã câm nín nhìn bọn côn đồ đập phá ảnh tượng là dấu chỉ và là niềm tin của đạo Công giáo. Ông đóng vai trò tay sai một cách đắc lực và ông cũng chẳng hề ngượng ngập với lương tâm bởi vì ông đã có một cái khế ước ký kết với người cộng sản. Cái khế ước này giữ cho ông cái áo đen của chức vị linh mục và giữ cho vợ ông cái cửa hàng đắt tiền giữa phố xá Sài Gòn. Có nhiều người đặt câu hỏi là tại sao toà giám mục Sài Gòn không có biện pháp đối với ông Từ. Xin thưa rằng đụng đến ông Từ là đụng đến cơ cấu tổ chức của đảng cộng sản và đường lối cầm quyền của người cộng sản. Đằng sau ông Từ là đảng cộng sản Việt Nam. Tuy nhiên với lương tâm của người Công giáo, toà giám mục Sài Gòn chắc cũng đã có những hạn chế đối với người có quá nhiều tai tiếng xấu xa. Do vậy trên danh thiếp của ông Từ phần Việt ngữ không có chức danh cha sở họ đạo Vườn Soài nhưng phần Anh ngữ có hàng chữ in Viscar chứ không phải Pastor của họ đạo. Viscar là một chức danh được chỉ định hoặc giao phó một số công việc hạn chế trong họ đạo mà thôi. Một câu hỏi khác là giáo dân vẫn đông nghẹt trong thánh đường xứ Vườn Xoài khi ông Từ cử hành các nghi thức phụng vụ. Giáo dân Việt Nam rất có lòng kính trọng các đấng bậc, có khi mù quáng. Nhiều người lại còn tìm các bưng bít cái mụn nhọt đã mưng mủ thối tha. Nhưng đa số lại không hề biết con người mở miệng ra nói lời Chúa nhưng trong bụng lại đầy một bồ dao găm. Đã đến lúc chúng ta phải nói lên một sự thật, cho dù đó là một sự thật đau lòng.
|